Gia Lai có hệ thống giao thông đi lại khá thuận lợi cả đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường thủy.
1. Đường bộ
Quốc lộ 1A qua tỉnh dài 118 km, xuyên suốt chiều dài của tỉnh.
Quốc lộ 1D qua tỉnh dài 20,7 km nối phường Quy Nhơn Nam với xã Xuân Lộc, tỉnh Đắk Lắk.
Quốc lộ 14C qua tỉnh dài gần 100 km nối bờ Bắc Sông Sê san với bờ Bắc sông Ia Hlốp.
Quốc lộ 19 dài 160 km nối liền cảng Quy Nhơn với các cửa khẩu: Bờ Y, tỉnh Quảng Ngãi sang Nam Lào và cửa khẩu Lệ Thanh sang Đông Bắc Campuchia.
Quốc lộ 19 mới dài 17,42 km nối từ cảng Quy Nhơn giáp với vòng xoay cầu vượt Quốc lộ 1 thuộc xã Tuy Phước.
Quốc lộ 19B dài 60 km nối liền cảng nước sâu Nhơn Hội thuộc khu kinh tế Nhơn Hội đến xã Tây Sơn.
Quốc lộ 19C nối liền tỉnh Gia Lai với Đắk Lắk, đoạn qua tỉnh dài 87 km.
Quốc lộ 19D dài 45,5 km có điểm đầu tại vị trí giao với Km 134+400 Quốc lộ 19 (xã Mang Yang), điểm cuối tại vị trí giao với Km 1565+800 đường Hồ Chí Minh (xã Ia Khươl).
Đường Hồ Chí Minh đi qua tỉnh Gia Lai có chiều dài khoảng 250 km và đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku dài hơn 30 km.
Đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan dài 107 km, là con đường phục vụ phát triển du lịch, dịch vụ.
Đường phía Tây của tỉnh dài 112 km từ An Nhơn đi Hoài Nhơn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Toàn tỉnh có 23 tuyến đường tỉnh lộ với chiều dài 718 km đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, V; 48 tuyến đường huyện với tổng chiều dài 475,6km; 442 km đường đô thị với quy mô chủ yếu là đường 2,3 làn xe, một số tuyến đường trục có 4 làn xe và 4.130 km đường nông thôn.
Đường sắt Bắc Nam qua tỉnh dài 148 km .
Có ga Diêu Trì một trong 10 ga lớn của Việt Nam, là đầu mối của tất cả các loại tàu trên tuyến đường sắt, cách cảng biển Quy Nhơn khoảng 12 km.
3. Cảng biển
4. Hàng không
Sân bay Phù Cát: Là cảng hàng không dân dụng kết hợp với hoạt động bay quân sự, trong đó khu vực hàng không dân dụng nằm ở trung tâm của căn cứ quân sự về phía sườn đông của đường cất, hạ cánh. Cảng hàng không Phù Cát được phép tiếp nhận các chuyến bay thường lệ, không thường lệ, các tàu bay tư nhân. Cảng hàng không Phù Cát có một đường cất, hạ cánh: 33/15 với chiều dài: 3.048m x chiều rộng: 45m. Nhà ga hành khách với năng lực phục vụ 600 hành khách/ giờ cao điểm.
Đang chuẩn bị đầu tư xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay, cùng với việc mở rộng nhà ga và sân đỗ. Đường cất hạ cánh số 2 được thiết kế với chiều dài 3.048 m, đảm bảo tiếp nhận các loại máy bay code C như A320, A321 và có thể nâng cấp để tiếp nhận máy bay code E trong tương lai. Theo quy hoạch được Bộ GTVT phê duyệt, sân bay Phù Cát sẽ nâng công suất lên 5 triệu hành khách/năm vào năm 2030 và 7 triệu hành khách/năm vào năm 2050.