Menu Close Menu
Nhìn lại chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

 

26/01/2016

 

Đoàn công tác cấp cao của tỉnh Bình Định do đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định dẫn đầu đã thực hiện chuyến công tác tại Nhật Bản từ ngày 10/01/2016 đến ngày 18/01/2016. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định tháp tùng đoàn, ghi nhận lại toàn bộ kết quả chuyến công tác đầu năm mới này.

 

Quancảnh Hội thảo Bình Định - Cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản 

Mụcđích chuyến công tác

Quảng bá thông tin, tiềm năng, điều kiện thuận lợi, cơ hội đầutư và các chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh,  tạo dựng được hình ảnh Bình Định là điểm đếnlý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư NhậtBản.

Quảng bá về đất nước và con người Bình Định, điểm đến hấp dẫn vềdu lịch văn hóa, du lịch biển và nơi hội tụ giao thương hàng hóa thuận lợitrong vùng.

Lĩnh vực mời gọi tập trung vào thủy hải sản, yến sào, giống giacầm, đồ gỗ, du lịch, xuất khẩu lao động, đào tạo tiếng Nhật, hạ tầng giao thông(cảng biển và đường bộ), công nghiệp phụ trợ… Hình thức đầu tư không chỉ góigọn vào đầu tư trực tiếp (FDI) và có thể mở rộng ra ODA, PPP và các hình thứckhác.

Đâylà lần thứ 5 tỉnh ta đã tổ chức đoàn công tác xúc tiến, mời gọi hợp tác đầu tưvới các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản. So với các lần trước, chuyến XTĐT lần nàychúng ta đã có sự chuẩn bị cụ thể hơn, mang tính chuyên nghiệp khá cao, từ cáchoạt động quảng bá của các cơ quan nhà nước đến doanh nghiệp cùng tham gia, vìvậy đã tạo được sự quan tâm lớn từ phía Nhật Bản đối với những đối tác và dự áncụ thể. Đó là tín hiệu đáng mừng mà hoạt động xúc tiến đầu tư đang hướng tới vàcũng nhận được sự chia sẻ, đánh giá tích cực từ chính phía Nhật Bản.

Lầnxúc tiến này, Bình Định đã đàm phán trực tiếp với nhiều tập đoàn kinh tế lớncủa Nhật Bản như Daiki Susan (thủy sản), Kato Office (thủy sản), Konan shoji(chuỗi siêu thị), Bunrin Gakuin (đào tạo tiếng Nhật), Yanmar (đóng tàu và độngcơ), Sanicon (lọc nước), Maguchi (logistic, xuất khẩu lao động), Naka Shima(thủy sản, gia cầm)…

Các hoạt động của đoàn công táctại Nhật Bản

  • Hội thảo xúc tiến đầu tư tại Osaka

Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh do UBND tỉnh phối hợp với TLSquán Việt Nam tại Osaka tổ chức với sự tham dự của  trên 50 doanhnghiệp Nhật Bản,

Tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trình bày về tiềmnăng và thế mạnh, môi trường đầu tư, chính sách đầu tư, các dự án trọng điểmthu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định và thông điệp gửi đến các nhà đầu tư NhậtBản.

Thông tin về tỉnh đã được nhấn mạnh hơn qua các phần trình bàyvề môi trường và cơ hội đầu tư vào tỉnh Bình Định của ông Trần Đức Bình - TổngLãnh sự Việt Nam tại Osaka và 2 đại diện của Nhật Bản là JETRO và Công ty TNHHTrồng rừng Quy Nhơn.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Đức Bình, Tổng Lãnh sự Việt Namtại Osaka đánh giá cao các hoạt động của đoàn công tác của tỉnh Bình Định trongcác buổi làm việc vừa qua tại Nhật Bản; đồng thời cho rằng hội thảo Bình Định -Cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ là thời điểm tốt để các doanhnghiệp Nhật Bản có thêm nhiều thông tin về chính sách, về môi trường kinh doanhcủa Bình Định qua đó mở ra cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư hai bên.

Tại Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cam kết trong cảicách thủ tục hành chính, để từ đó tạo nên một môi trường đầu tư kinh doanhthuận lợi nhất, để Bình Định đã và đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Cũng trong buổi hội thảo, các doanhnghiệp của tỉnh như Công ty CP Thương mại Ánh Vy, Công ty TNHH Gà giống MinhDư, Công ty TNHH TMN, Công ty TNHH Tấn Phát, huyện Hoài Nhơn đã làm việc riêngvới Tập đoàn siêu thị Konan Shoji nhằm xúc tiến bán hàng tại chuỗi siêu thị củaTập đoàn này.

Sau phiên giới thiệu trao đổi là phiên kết nối kinh doanh. Cóthể nói, Hội thảo thực sự là một cơ hội tốt để doanh nghiệp 2 nước cùng bànthảo, trao đổi, tìm hiểu các chính sách cụ thể cho từng ngành nghề lĩnh vực,đồng thời tạo điều kiện để các nhà hoạch định chính sách Việt Nam lắng nghenhững băn khoăn của các nhà đầu tư để có biện pháp đáp ứng hợp lý, trên cơ sởmong muốn hợp tác cùng có lợi. Mô hình này cần được đẩy mạnh và cụ thể hóa hơnnữa để Việt Nam tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư Nhật Bản.

  • Giao lưu đầu năm với các doanh nghiệp Nhật Bản

Với sự hỗ trợ của ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội Hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai, sáng ngày 15/01/2016, đoàn công tác của tỉnh, nhất làcác doanh nghiệp tháp tùng đoàn đã có buổi giao lưu đầu năm với hàng trăm quanchức, doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản. 

Cũng tại buổi giao lưu này, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có bàiphát biểu quan trọng gửi đến các nhà đầu tư Nhật Bản và trao tặng Bằng khen choông Hitoshi Kato nhằm ghi nhận đóng góp của ông trong việc nâng cao mối quan hệhợp tác giữa Bình Định với Nhật Bản.

Ngoài ra, đoàn công tác của tỉnh còn đi thăm, làm việc với hơn 15tổ chức, cá nhân quan trọng khác như:

  • Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã hỗ trợ rất tốt cho tỉnhxây dựng chương trình, kết nối với các đối tác và trực tiếp tham gia một sốhoạt động của đoàn, nhất là việc giúp tỉnh tổ chức thành công Hội thảo sángngày 14/01/2016. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệpđể mời gọi trực tiếp sang tỉnh nghiên cứu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, Tổng Lãnh sự Trần Quốc Bìnhcho biết sẽ làm hết khả năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp Bình Định vàdoanh nghiệp Nhật Bản hợp tác, đầu tư - kinh doanh.

  • Chào xã giao Thống đốc tỉnh Wakayama, Phó Thống đốc tỉnh Osaka, Thị trưởng thành phố Sakai (Osaka)

Cả Thống đốc tỉnhWakayama (ông Yoshinobu Nisaka), Phó Thống đốc tỉnh Osaka (ông Arahay), Thịtrưởng thành phố Sakai (ông Osami Takeyama) đều cho rằng với sự nhiệt tìnhvà phương cách mời gọi các nhà đầu tư Nhật Bản của tỉnh Bình Định đã làm chohình ảnh tỉnh Bình Định nổi bật ở Nhật Bản nói chung, ở Osaka và các tỉnh lâncận nói riêng. Do vậy, các ông cam kết sẽ cùng đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đếnBình Định trong thời gian sớm nhất để nghiên cứu cơ hội đầu tư – kinh doanh.

Riêng, tỉnhWakayama nằm ở cực Nam thuộc vùng Kansai trên đảo Honshu; Tỉnh có 9 thành phốvà trung tâm hành chính là Wakayama; Diện tích khoảng 4.725,67 km² (vị trí thứ30 so với các tỉnh của Nhật Bản); Dân số hơn 1 triệu người. Tỉnh có thế mạnh vềdu lịch, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là cá ngừ vây xanh, mỗinăm có 20.000 tấn cá ngừ vây xanh được đánh bắt và cập cảng ở Kasuura. Chợ cáWakayama (Kuroshio - Ichiba) là một trong những chợ cá lớn nhất ở Nhật Bản,hàng ngày ở chợ có những buổi đấu giá cá ngừ đại dương rất tấp nập cung cấp nhucầu của người dân trong tỉnh và các vùng lân cận. Đồng thời, tỉnh là nơi trồngnhiều cây ăn trái có chất lượng cho cả nước như cam, đào…

Do đó, việc hợp tác toàn diện với tỉnh Wakayama nhằm phát triểnbền vững nguồn lợi thủy sản, nông nghiệp, du lịch… là cần thiết và phù hợp.

Chủ tịch UBND tỉnh đã mời Thống đốc tỉnh Wakayama, Phó Thống đốctỉnh Osaka và Thị trưởng Thành phố Sakai dẫn đầu đoàn doanh nghiệp đến tỉnhBình Định thăm và tìm cơ hội đầu tư. Thời gian cụ thể thu xếp qua đường ngoạigiao.

  • Thăm Nhà máy động cơ của Tập đoàn Yamar

Tập đoàn Yanmar Nhật Bản là Tập đoàn đa quốc gia, đa ngành nhưngchủ yếu là đóng tàu, động cơ thủy. Thực tế tham quan nhà máy sản xuất động cơ –một trong số rất nhiều nhà máy của Yanmar, đoàn công tác nhận thấy sự quy mô vàtính chuyên nghiệp của Tập đoàn này.

Công ty TNHH Đóng Tàu Yanmar Việt Nam được thành lập tại BìnhĐịnh là thành viên của Công ty Yanmar Asia thuộc Tập đoàn Yanmar Nhật Bản. Lĩnhvực hoạt động của Công ty là sản xuất tàu, thuyền đánh cá FRP; sản xuất khuônmẫu làm tàu thuyền; dịch vụ sửa chữa, tư vấn kĩ thuật cải thiện chất lượng đánhbắt cá ngừ.

Hiện nay tỉnh đang giới thiệu các khu đất thuộc huyện Hoài Nhơn,Phù Cát để Công ty TNHH Đóng Tàu Yanmar Việt Nam lựa chọn, khảo sát, nghiên cứuđầu tư.

  • Thăm và làm việc với Tập đoàn Maguchi (logistic, xuất khẩu lao động)

Tập đoàn Maguchi, ngoài sở hữu các công ty tại Nhật Bản còn cóhơn 10 chi nhánh trên toàn thế giới, có tổng thể 7.000 nhân viên. Hiện nay cáccông ty thuộc Tập đoàn tại Nhật đang rất cần công nhân làm những việc trongcảng, trong chế biến thủy sản, nông sản… Thông qua các đối tác khác nhau, Công ty CP Xây dựng 47 đangphối hợp rất tốt với Maguchi để thực hiện hợp tác lĩnh vực này.

Trong năm 2015, Công ty CP Xây dựng 47 đãđưa 15 lao động đi thực tập sinh ở Nhật Bản, trong đó, Công ty gửi 13 lao độngqua Công ty Vilexim tại thành phố Hồ Chí Minh để đưa đi (cụ thể: 09 lao độngnghề đúc kim loại; 01 lao động trong lĩnh vực nông nghiệp; 03 lao động tronglĩnh vực xây dựng-lát đá granite) và Công ty đưa đi trực tiếp là 2 lao động nữtrong lĩnh vực nông nghiệp (vào ngày 30/11/2015).

Hiện tại, Công ty đang đào tạo tiếng NhậtBản cho 23 lao động trúng tuyển sẽ xuất cảnh năm 2016, cụ thể: 04 lao độngtrong lĩnh vực nông nghiệp, 02 lao động nghề hàn, 03 lao động nghề đúc kimloại, 14 lao động xây dựng.

Theo kế hoạch năm 2016, Nghiệp đoàn Quản lý(IBCA) Nhật Bản tiếp nhận 100 - 150 lao động đi thực tập sinh kỹ năng ở NhậtBản, Công ty này sẽ lên kế hoạch hàng tháng về Bình Định phỏng vấn lao động.Bên cạnh đó, Công ty Maguchi dự kiến sẽ tiếp nhận 50 -70 lao động đi thực tậpsinh kỹ năng tại đơn vị ở Nhật Bản.

Xuất khẩu lao động được UBND tỉnh hết sứcquan tâm chỉ đạo, là một trong những giải pháp giúp người lao động nâng caotrình độ tay nghề, thu nhập, cải thiện đời sống.

Hiện nay, Bình Định đang chuẩn bị tất cảcác điều kiện cần thiết như đào tạo tiếng Nhật, đào tạo nghề, học vấn, tácphong công nghiệp cho người lao động,… để mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đếnBình Định nghiên cứu, hợp tác với các doanh nghiệp hiện có của Bình Định để đàotạo, tuyển dụng lao động sang làm việc, học tập, nghiên cứu sinh tại các côngty, nghiệp đoàn, trường đại học.

Bình Định mong muốn đối tác Nhật Bản hỗ trợtài liệu, giáo trình học, giáo viên dạy tiếng Nhật; cung cấp giáo trình đào tạođiều dưỡng, ngành nghề để xuất khẩu lao động tại Nhật Bản; cử chuyên gia, giáoviên sang tập huấn cho giáo viên Việt Nam, giảng dạy đào tạo cho học viên vềnghề nghiệp, văn hóa, tác phong làm việc… để có thể thích ứng ngay công việc cụthể tại Nhật Bản.

PhíaNhật Bản, mà cụ thể là Hội hữu nghị Việt – Nhật tỉnh Kyoto, Tậpđoàn Maguchi, Tập đoàn xây dựng Kashima, Trường Nhật ngữ JPGA – Japan GlobalAcademy, Nghiệp đoàn Quản lý (IBCA)… định kỳ hàng quý sang đào tạo, tuyển dụng lao động đủ điều kiện tạiBình Định sang Nhật Bản làm việc, học tập.

  • Làm việc với Tập đoàn Konan Shoji (chuỗi siêu thị)

Tập đoàn Konan Shoji đang sở hữu hàng loạtsiêu thị trong và ngoài nước nhật. Các mặt hàng bán ở siêu thị này chủ yếu làđồ trang trí nội thất, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng giá rẻ.

Các mặt hàng tỉnh đang chào bán vào siêu thị này gồm đồ gỗ trongnhà, ngoài trời, dầu dừa tinh khiết và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ. Nhân dịpkhai trương siêu thị hàng Nhật tại Bình Dương, lãnh đạo Tập đoàn cho biết sẽ cóchuyến công tác tại Bình Định trong quí 1/2016.

  • Làm việc với Trường Nhật ngữ Bunrin Gakuin (đào tạo tiếng Nhật)

Trường Nhật ngữ Bunrin Gakuin có 3 cơ sởđào tạo. Hiện đang có 282 học sinh đang theo học tiếng Nhật, trong đó 280 làhọc sinh của Việt Nam. Ông Sumiko Magata – Chủ tịch nhà trường cho biết rấtmuốn phối hợp với ĐH Quang Trung, Công ty CP Xây dựng 47 để mở thêm cơ sở đàotạo mới chuyên dành cho học sinh Bình Định.

Việc đào tạo tiếng Nhật cho đối tượng phổthông đi làm việc tại Nhật trong những năm qua chủ yếu là do các doanh nghiệpđưa lao động đi xuất khẩu lao động đào tạo. Sau khi người lao động đã trúngtuyển vòng sơ khảo thời gian đào tạo khoảng 10 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, dongười lao động chưa biết tiếng Nhật nên rất khó khăn trong việc giao tiếp tiếngvới người Nhật do đó khi phỏng vấn làm cho tỷ lệ đạt thấp.

Đến nay, Công ty CP Xây dựng 47 đã thànhlập Trung tâm đào tạo tiếng Nhật tại thành phố Quy Nhơn. Trong năm 2015, Trungtâm đã đào tạo tiếng Nhật cho 218 học viên, trong đó:

- Đào tạo tiếng Nhật Bản 23 du học sinh. Cụthể: 03 du học sinh cho Trường Bunrin, dự kiến tháng 7/2016 sẽ xuất cảnh; 20 duhọc sinh cho Trường JPGA, dự kiến tháng 9/2016 sẽ xuất cảnh (Sinh viên TrườngCao đẳng Y tế Bình Định);

- Đào tạo tiếng Nhật Bản cho lao động đithực tập sinh kỹ năng (XKLĐ) là 80 lao động;

- Đào tạo tiếng Nhật cơ bản (sơ cấp) theonhu cầu xã hội là 115 người.

Dự kiến trong năm 2016, Trung tâm sẽ đàotạo tiếng Nhật Bản cho khoảng 650 học viên.

Hiện nay, Trường CĐ Y tế Bình Định đã phốihợp với Công ty CP Xây dựng 47 và Trường Nhật ngữ JPGA – Japan Global Academytiến hành đào tạo tại trường. Bên cạnh đó, Trường THPT Lê Quý Đôn cũng thườngxuyên mở các lớp tiếng Nhật, thu hút nhiều học sinh của trường tham gia.

  • Làm việc với Tập đoàn Daiki Susan (thủy sản)

Tập đoàn Daiki Susan cùng với các Tập đoànthủy sản khác như Nippon Susan đang sở hữu khá nhiều nhà hàng bán mặt hàng thủysản tươi, đông lạnh. Tỉnh ta cũng đã và đang hợp tác tốt với Tập đoàn này đểxuất khẩu cá ngừ đại dương tươi sang Nhật. Tuy nhiên, chất lượng cá chưa đạttheo tiêu chuẩn Nhật nên đến nay số xuất chưa nhiều. Hiện nay, Công ty Cổ phần Thủysản Bình Định đang xúc tiến tiếp việc này.

  • Làm việc với Hội hữu nghị Nhật Việt Sakai và Tập đoàn Kato Office (thủy sản)

Ông Hitoshi Kato – Chủ tịch Hội hữu nghịNhật Việt Sakai, Chủ tịch Kato Office, là người bạn thân thiết của tỉnh BìnhĐịnh trong nhiều năm qua. Ông đã hỗ trợ cho tỉnh rất nhiều trong việc xuất khẩumặt hàng thủy sản.

Trong chuyến đi này, ông đã kết nối và trực tiếp cùng đoàn làmviệc với các đối tác như Konan Shoji, Daiki, Sanicon, Naka Shima… Đồng thời hứasẽ tiếp tục giúp Bình Định làm việc với các đối tác Nhật Bản.

Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục kết nối với các doanh nghiệpđể mời gọi trực tiếp sang tỉnh nghiên cứu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

  • Làm việc với Công ty Sanicon (lọc nước)

Chiều 11/01/2016, Công ty Cổ phần Xây dựng 47 và Công ty TNHHÁnh Vy đã làm việc với Công ty Sanicon về việc hợp tác lắp đặt thiết bị lọcnước cho các khách sạn, nhà cao tầng. Sản phẩm đầu ra là nước có thể uống trựctiếp được.

Hiện nay, tỉnh đang có các dự án, công trình xây dựng như nhà ởthương mại, nhà ở xã hội và đặc biệt là các khách sạn, nên việc hợp tác xử lýnước uống trực tiếp là rất hiệu quả và thiết thực.

  • Làm việc với Công ty Naka Shima (thủy sản, gia cầm)

Sở Nông nghiệp và PTNT, Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư đãlàm việc với Công ty Naka Shima bàn hợp tác xuất khẩu mặt hàng thịt gà sangNhật. Tuy nhiên, loại gà mà Nhật Bản đang cần là loại mềm (nhưng không ngonbằng gà của ta), do vậy, Công ty Naka Shima đang xem xét lại.

Tuy nhiên, Công ty Naka Shima đang có nhu cầu nhập khẩu rất lớnmặt hàng mực và bạch tuộc cấp đông nên đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệpthủy sản của tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thông báo cho Công ty Cổ phần Thủysản Bình Định và các dn thủy sản tiếp tục kết nối với doanh nghiệp này.

  • Phỏng vấn tại Đài phát thanh Osaka

Trong chuyến xúc tiến đầu tư, thương mại lần này, các mặt hàngcủa những doanh nghiệp tham gia mời hợp tác như đồ gỗ; thủ công mỹ nghệ; yếnsào; cá ngừ đại dương... được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao. Đặt biệt,mặt hàng yến của Công ty cổ phần Yến Ngọc đã được các doanh nghiệp, quan chứcNhật Bản chú ý đặc biệt. Do đó, Đài phát thanh Osaka và Báo điện tử Việt NamNews Linner đã phỏng vấn bà Nguyễn Thị Xuân Ngọc, Giám đốc Công ty Cổ phần YếnNgọc về sản phẩm này.

Tại buổi giao lưu đầu năm của Kato Group, kể cả khi chào xã giaoPhó Thống đốc Osaka, Thị trưởng thành phố Sakai, ai ai cũng bất ngờ và ngỡngàng khi có 1 doanh nghiệp của tỉnh có mặt hàng xa xỉ, cao cấp này.

Đánhgiá chung

Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cơ quanliên quan và thành viên đoàn công tác, nhất là là sự giúp đỡ nhiệt tình của TLSquán Việt Nam tại Osaka, ông Hitoshi Kato – Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật ViệtSakai, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận thấy kết quả chuyến công tác xúc tiến lần nàylà thành công, tốt hơn cả mục tiêu đề ra từ ban đầu, cả về nội dung lẫn côngtác tổ chức. Đặc biệt là số lượng khách quan tâm đến Hội nghị XTĐT tại Osaka vàtiệc giao lưu đầu năm của Kato Group.

Đoàn công tác của tỉnh còn được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các doanhnghiệp Nhật Bản đã và đang đầu tư tại Việt Nam và các doanh nghiệp đã đến khảosát tình hình tại Bình Định. Các đại diện doanh nghiệp này đã được mời đến dựcác buổi hội thảo, đã phát biểu về những thuận lợi về môi trường đầu tư, cơ chếchính sách và sự năng động của đội ngũ cán bộ tỉnh Bình Định; họ đề nghị cácdoanh nghiệp, các bạn Nhật Bản nên đến Bình Định khảo sát và tìm kiếm cơ hộiđầu tư. Đây là kênh thông tin rất quan trọng giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bảnhiểu và tin tưởng hơn về những thông tin mà tỉnh quảng bá giới thiệu về BìnhĐịnh.

Các hoạt động của Đoàn công tác cấp cao của tỉnh được chủ độngchuẩn bị trước khi qua Nhật Bản nên quá trình thực hiện thuận lợi và không bịđộng, kể cả với các đối tác khi đoàn đến.

Nhìn chung, trong một thời gian không nhiều và với các hoạt độngkhá dày đặc nhưng Đoàn công tác cấp cao của tỉnh đã hoàn thành tốt chuyến côngtác theo kế hoạch đề ra và đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tốt tài liệu giới thiệu chung và danhmục dự án của các cơ quan, doanh nghiệp tham gia, được đối tác Nhật Bản và cơquan ngoại giao của Việt tại Nhật đánh giá là chu đáo, bài bản, cung cấp đầy đủvà cụ thể các thông tin về tỉnh cho đối tượng khách Nhật Bản có quan tâm. Đã cónhiều cam kết từ phía Nhật Bản sẽ tổ chức sang Bình Định trực tiếp nghiên cứucơ hội đầu tư, kinh doanh. 

NB

Print

 

CÁC TIN KHÁC:

 

» Thông báo mời quan tâm dự án Khu du lịch Tân Thanh (23/04/2024)

» Đoàn công tác Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương (BWA) làm việc tại Bình Định (12/04/2024)

» Tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tại Tokyo, Nhật Bản (12/04/2024)

» Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với lãnh đạo Bộ Nông, Lâm, Thủy sản Nhật Bản (11/04/2024)

» Bình Định làm việc với Chủ tịch Hội đồng tỉnh Nagano, Nhật Bản (10/04/2024)

» Bình Định gặp gỡ và làm việc với Thống đốc tỉnh Nagano, Nhật Bản (10/04/2024)

» Bình Định làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo Nhật Bản (09/04/2024)

» Đoàn công tác tỉnh Bình Định đến thăm và làm việc với Meti – Kansai. (08/04/2024)

» Đoàn công tác tỉnh Bình Định đến gặp gỡ chính quyền thành phố Izumisano, Nhật Bản (08/04/2024)

» Bình Định tăng cường quan hệ hợp tác với Phòng khám IGT bậc nhất tại Nhật Bản (08/04/2024)

» Thông báo về việc mời quan tâm đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Long Mỹ sử dụng công nghệ đốt rác phát điện

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nghĩa trang Đồi Pháo, Hoài Hảo

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị tại khu vực phía Nam và phía Bắc đường Tăng Bạt Hổ, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước

» Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ - lần 2

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ

» Thông báo về việc tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư năm 2023

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Nhà ở xã hội Nhơn Phú 2, phường Nhơn Phú, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị và du lịch An Quang, huyện Phù Cát

» Thông báo Về việc mời đăng ký thực hiện dự án tại Khu thiết chế Công đoàn - Khu CC-09 thuộc Khu đô thị Long Vân, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn (lần 2)

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát (Lần 2)

» Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất (lần 2) - Dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)

» Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất - Dự án Showroom trưng bày, mua bán, bảo trì bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng xe ô tô, phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn

» Thông báo Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị - Trung tâm thương mại dịch vụ đô thị Hoài Thanh Tây (Sửa đổi)

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát (Sửa đổi)

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư trung tâm xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn

» Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ phía Nam đường Đô Đốc Bảo, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn

» Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị - Trung tâm thương mại dịch vụ đô thị Hoài Thanh Tây

» Thông báo - Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Trung tâm đào tạo và cung ứng nhân lực vận tải Phù Cát

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 05)

» Thông báo về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu kho bãi, dịch vụ, logistics (KB-DV 04)

» THÔNG BÁO Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu A3 (Eco-Lagoon) - Khu đô thị thương mại Bắc sông Hà Thanh, thành phố Quy Nhơn

» THÔNG BÁO Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Chợ truyền thống và khu thương mại dịch vụ Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn

» THÔNG BÁO Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu đô thị Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn

» THÔNG BÁO Về việc mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu phố thương mại - dịch vụ thuộc khu đô thị Phú Mỹ Tân

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu đô thị Khang Mỹ Lộc, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu dân cư - Thương mại - Dịch vụ Đông Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu đô thị Bắc Bằng Châu, phường Đập Đá, thị xã An Nhơn

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu đô thị mới phía Bắc KDC Phú Mỹ Lộc dọc Quốc lộ 1A cũ và Quốc lộ 1A mới

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu đô thị phía Nam cây xăng dầu Việt Hưng

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT (LẦN 2) - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT (LẦN 2) - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT (LẦN 2) Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội

» THÔNG BÁO - V/v mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất Dự án Khu đô thị mới Nhơn Bình

» Thông báo đính chính Thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT Dự án Khu đô thị Trà Quang Nam, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT Dự án Khu dân cư Phúc Gia Tân

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến, Khu kinh tế Nhơn Hội

» Báo cáo tình hình triển khai đầu tư các dự án thực hiện theo nội dung giám sát đầu tư 2020

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT Dự án Khu du lịch Bãi Bàng Bé

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Khu du lịch Eo Vượt 1, Khu kinh tế Nhơn Hội

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT Dự án Khu du lịch Eo Vượt 2, Khu kinh tế Nhơn Hội

» Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng - Dự án Cải tạo, nâng cấp và mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt thị trấn Phú Phong

» THÔNG BÁO - Kết quả thi vòng 2 và tiếp nhận đơn phúc khảo của thí sinh dự thi Kỳ thi tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020

» THÔNG BÁO Danh sách thí sinh dự tuyển kỳ thi tuyển dụng viên chức Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020 theo số báo danh (vòng 2)

» Thông báo triệu tập thí sinh dự vòng 2 kỳ thi tuyển dụng viên chức Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020

» THÔNG BÁO MỜI QUAN TÂM DỰ ÁN ĐẦU TƯ CÓ SỬ DỤNG ĐẤT - Dự án Chuyển đổi sang đất ở đô thị trên một phần diện tích của Dự án Trung tâm Thương mại - Dịch vụ Du lịch Nhơn Hội

» Thông báo Kết quả thi vòng 1 Kỳ thi tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020

» Thông báo - Triệu tập thí sinh dự kỳ thi tuyển dụng viên chức Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020 (Vòng 1)

» Thông báo - Danh mục tài liệu ôn tập thi tuyển viên chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư năm 2020

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư số 2 phía Đông đường Nguyễn Văn Linh (dự án 1)

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị xanh Đông Bắc Diêu Trì, huyện Tuy Phước

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Điểm du lịch số 2A, tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu

» Thông báo - Danh sách thí sinh đủ điều kiện thi tuyển và danh sách thí sinh không đủ điều kiện thi tuyển viên chức năm 2020

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dân cư Ánh Việt

» Thông báo mời thầu - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ tại phường Trần Quang Diệu và Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và dân cư khu vực suối nước nóng Hội Vân

» Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án: Cấp nước sinh hoạt xã Nhơn Hậu, Nhơn Mỹ

» Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án: Cấp nước sinh hoạt xã Hoài Đức

» Phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án cấp nước sinh hoạt xã Cát Tài

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân, huyện Tuy Phước

» Thông báo tuyển dụng viên chức năm 2020 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Long Vân 2 tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Long Vân 3 tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo mời quan tâm - Lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Long Vân 4 tại phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Bắc Hà Thanh tại xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước

» Thông báo gia hạn thời điểm đóng thầu và điều chỉnh, bổ sung tiêu chí đánh giá sơ bộ năng lực kinh nghiệm đối với 02 dự án Khu đô thị NĐT 1 và Khu đô thị NĐT 2 Tây đường quốc lộ 19 (mới) tại Phân khu NĐT 1, NĐT 2 phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Mời gọi đầu tư dự án Khu đô thị NĐT 1 tây đường Quốc lộ 19 (mới).

» Mời gọi đầu tư dự án Khu đô thị NĐT 2 tây đường Quốc lộ 19 (mới).

» Mời gọi đầu tư dự án Trung tâm trí tuệ nhân tạo - Đô thị phụ trợ

» Tổ chức đấu giá Quyền sử dụng đất để thực hiện dự án Khu phức hợp cao tầng nhà ở chung cư và dịch vụ thương mại tại khu tái định cư Đê Đông, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Biểu mẫu giám sát đầu tư 2019

» Thông báo mời thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới khu vực Chợ Góc (CG-01), phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Tổ chức đấu giá dự án tại khu đất tái định cư Đê Đông, Phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo Mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị mới khu vực Chợ Góc (CG-01), phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất số 01 đường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư lập dự án tại khu đất thuộc Phân khu NĐT-3, đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 quỹ đất dọc Quốc lộ 19 (mới) đoạn từ thành phố Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất số 72B đường Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất số 01 đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn - lần 2

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất C1, khu dân cư Đông đường Điện Biên Phủ, TP. Quy Nhơn (lần 2)

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất thương mại, dịch vụ thuộc Khu tái định cư Đê Đông, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Cửa hàng xăng dầu tại khu đất thuộc Khu đô thị mới Long Vân – Long Mỹ, thành phố Quy Nhơn

» Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Quỹ đất dọc Quốc lộ 19 (mới) đoạn từ thành phố Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước

» Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất quy hoạch giáo dục (diện tích 3.450 m2) thuộc Khu dân cư B, Đảo 1 Bắc sông Hà Thanh, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo Tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất quy hoạch giáo dục (diện tích đất 3.450 m2) thuộc Khu dân cư B, đảo 1, Bắc sông Hà Thanh, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất quy hoạch giáo dục thuộc Khu dân cư B, Đảo 1 Bắc sông Hà Thanh, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn

» Tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất quy hoạch giáo dục thuộc Khu dân cư B, Đảo 1 Bắc sông Hà Thanh, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn

» Mẫu Báo cáo tình hình thực hiện dự án

» Nhu cầu tuyển dụng viên chức tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thuộc Sở kế hoạch và Đầu tư năm 2017

» Mời gọi đầu tư 06 công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh đến năm 2025

» Thông báo tuyển chọn nhà đầu tư thực hiện dự án tại khu đất số 20 Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Quy Nhơn

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2017

» Thực hiện thủ tục hỗ trợ đầu tư theo nghị định số 210/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 của Chính phủ

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2016 - Lĩnh vực Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại và Du lịch

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2015 - Lĩnh vực Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại và Du lịch

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2014 - Lĩnh vực Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại và Du lịch

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2013 - Lĩnh vực Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại và Du lịch

» Danh mục dự án mời gọi đầu tư 2012 - Lĩnh vực Bất động sản, Dịch vụ, Thương mại và Du lịch

Đang online: 182

 

Số lượt truy cập: 29524
 Top
Trang tin xúc tiến đầu tư và hợp tác tỉnh Bình Định
Giấy phép số 02/GPTTĐT-STTTT ngày 31/8/2017 của Sở TT&TT Bình Định
Cơ quan thiết lập: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm
Địa chỉ: 35 Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định
Tel: (0256) 2200 100, 2200 301
Email: ipcbinhdinh@gmail.com
Ghi rõ nguồn: www.binhdinhinvest.gov.vn khi phát hành lại thông tin từ website này