01/08/2014
Ngày 24/7, trong chuyến khảo sát triển khai Dự án Quốc lộ 1A mở rộng khu vực miền Trung và Nam Trung Bộ, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã đánh giá rất cao nỗ lực của DCIC trong việc đầu tư Dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và Dự án Quốc lộ 1A đoạn Đèo Cả - Khánh Hòa.
Đèo Cù Mông (ảnh nguồn: wikimedia.org)
Đặc biệt, Bộ trưởng đã ghi nhận việc tiếtkiệm chi phí đầu tư, nhưng vẫn không thay đổi chất lượng, quy mô công trình vàđã có chủ trương cho phép DCIC tiếp tục nghiên cứu đầu tư Dự án Hầm đường bộqua Đèo Cù Mông. Được biết, dự án Hầm đường bộ Cù Mông đã được lãnh đạo DCICnghiên cứu đầu tư từ trước, việc Bộ trưởng cho ý kiến sẽ là nền tảng để DCIC tiếptục nghiên cứu kỹ hơn và tiến hành triển khai đầu tư trong thời gian đến.
Theo DCIC, dự án Hầm đường bộ qua đèo CùMông có quy mô cũng như thiết kế giống với Hầm đường bộ qua Đèo Cả, dự kiến tổngmức đầu tư cho dự án này khoảng hơn 4.000 tỷ đồng và được lấy từ nguồn kinh phítiết giảm được từ Dự án Hầm Đèo Cả.
Đèo Cù Mông nằm trên Quốc lộ 1A, là mộttrong những đèo núi hiểm trở nhất Việt Nam, đèo là ranh giới của 2 tỉnh Bình Địnhvà Phú Yên. Đèo dài 7 km, từ km 1.243 đến km 1.250, độ cao của đỉnh đèo là245 m, độ dốc 9%. Đường dốc, có nhiều cua gấp, hai bên là núi cao, dễ gây ratai nạn giao thông.
Sau khi dự án Hầm đường bộ Đèo Cù Mông đượchoàn thành kết hợp với dự án mở rộng quốc lộ 1A sẽ tạo thành tuyến đường huyếtmạch về giao thương kinh tế trên trục Bắc – Nam, giải quyết triệt để vấn đề áchtắc giao thông trên đoạn đèo nối hai tỉnh Bình Định và Phú Yên, thúc đẩy sựphát triển kinh tế - xã hội của cả nước.
Việc Đầu tư xây dựng hầm đường bộ Đèo cùMông cùng với việc định hướng, quy hoạch phát triển cơ sở hạ tầng, tạo mọi điềukiện sẵn sàng về mọi mặt nhằm thu hút đầu tư của tỉnh sẽ tạo nên một diện mạo mớicho Bình Định.
Có thể điểm qua một số dự án tiêu biểu vềxây dựng cơ sở hạ tầng mà Bình Định đã, đang và chuẩn bị triển khai như: Dự ánđầu tư, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua tỉnh dài 106 Km ; Dự án nâng cấp, mở rộngsân bay Phù Cát đạt tiêu chuẩn cấp 2; Dự án nâng cấp cảng biển Quy Nhơn thành cảngtổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (Loại I); dự án đầu tư xây dựng khu neo đậutránh trú bão cấp vùng tại Phù Cát và Tam Quan; Dự án đầu tư xây dựng, nâng cấpquốc lộ 19B dài 60 kmnối liền cảng nước sâu Nhơn Hội thuộc khu kinh tế Nhơn Hội đến thị trấn PhúPhong, huyện Tây Sơn; Dự án nâng cấp Đường ven biển Nhơn Hội - Tam Quan dài 107km…
NT
» Đầu tư dự án Nhà máy Chế biến Lâm sản xuất khẩu và tiêu thụ nội địa tại Cụm công nghiệp Bình Dương (19/04/2025)
» Khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu A) đón thêm dự án FDI từ nhà đầu tư Hồng Kông, Trung Quốc (18/04/2025)
» Thông báo đấu giá Dự án Điểm số 2 (2-1), Khu du lịch biển Nhơn Lý - Cát Tiến (18/04/2025)
» Huyện Tây Sơn đón thêm dự án sản xuất bàn ghế từ gỗ và nhựa giả mây (16/04/2025)
» Đầu tư Nhà máy sản xuất các sản phẩm may mặc chất lượng cao (11/04/2025)
» Sắp có thêm một điểm dừng chân ngắm cảnh trên tuyến du lịch Phương Mai - Núi Bà (02/04/2025)
» Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Tân Đức (Phần mở rộng) (31/03/2025)
» Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Cát Hanh (31/03/2025)
» Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật CCN Bình Thành (25/03/2025)
» Đầu tư dự án Nhà máy sản xuất giấy tissue tại Khu công nghiệp Nhơn Hòa (18/03/2025)