Đó là ý kiến được hầu hết các bộ phận phụ trách xúc tiến đầu tư của Việt Nam ở nước ngoài nêu ra tại Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư giữa các cán bộ xúc tiến đầu tư tại Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các Bộ ngành và địa phương Vùng Kinh tế trọng điểm Miền Trung vừa được tổ chức vào sáng qua, 23/12/2010 tại thành phố Đà Nẵng. Hội nghị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức dưới sự chủ trì của Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài.
Đó là ý kiến được hầu hết các bộ phận phụ trách xúc tiến đầu tư của Việt Nam ở nước ngoài nêu ra tại Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xúc tiến đầu tư giữa các cán bộ xúc tiến đầu tư tại Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài với các Bộ ngành và địa phương Vùng Kinh tế trọng điểm Miền Trung vừa được tổ chức vào sáng qua, 23/12/2010 tại thành phố Đà Nẵng. Hội nghị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức dưới sự chủ trì của Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài.
Tại Hội nghị, đại diện các địa phương đã nêu ra những định hướng và chương trình chung nhất để thu hút đầu tư trong năm 2011 như: Công nghệ cao, du lịch, thành phố xanh - sạch trong tương lai (Đà Nẵng); Công nghiệp phụ trợ, du lịch sinh thái, nông nghiệp sạch gắn với chế biến (Quảng Nam); lọc hóa dầu và công nghiệp liên quan (Quảng Ngãi); đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội, hạ tầng giao thông, đô thị và du lịch (Bình Định); giáo dục, y tế, thành phố Huế là một công viên (Thừa Thiên Huế). Đây là nội dung trọng tâm mà chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia năm 2011 hướng đến - Bà Vân nói.
Đại diện bộ phận xúc tiến đầu tư Việt Nam ở nước ngoài như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Singapore, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan, Arậpxeut tham dự hội nghị đều cho rằng, mặc dù thời gian qua các nước liên tục thay đổi nhà lãnh đạo nhưng các nước này đều xem Việt Nam là đối tác chiến lược, và đặc biệt xem Miền Trung Việt Nam là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư sở tại. Tuy nhiên, cơ quan xúc tiến đầu tư trong nước muốn thu hút đầu tư hiệu quả cần phải chuẩn bị kỹ nhiều thứ, nhất là thông tin chi tiết dự án cần gọi đầu tư và phải dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau; kế hoạch xúc tiến đầu tư cần rõ ràng, tập trung, không dàn trải; đặc biệt là phải có cách “đeo bám” nhà đầu tư từ khi họ vào khảo sát cho đến khi quyết định đầu tư.
NB