Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng
21/09/2024

 

Ngày 21/9, tại Cụm công nghiệp Nhơn Tân 1, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn đã diễn ra Lễ Khánh thành 02 Nhà máy là Nhà máy sản xuất viên nén và Nhà máy dăm gỗ xuất khẩu do Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng.

 

Các đại biểu cắt băng khánh thành 2 Nhà máy sản xuất viên nén và băm dăm xuất khẩu


Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở, ngành của tỉnh; đại diện các doanh nghiệp của Nhật Bản như Công ty Local Energy System; Công ty Marubeni Lumber Bình Định…

Phát biểu tại buổi Lễ khánh thành, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã biểu dương Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân đã có nhiều cố gắng trong quá trình thi công xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị, đào tạo công nhân để Nhà máy sớm đi vào hoạt động.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết thêm, các dự án lần này được xem là những dự án trọng điểm của tỉnh Bình Định. Dự án mang tính định hướng xuất khẩu có quy mô lớn, đảm bảo việc nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm gỗ qua chế biến trên cơ sở công nghệ tiên tiến, hiện đại theo hướng tự động hóa; góp phần cùng ngành gỗ cán mốc 1 tỷ USD năm 2024.

Lãnh đạo các Sở, ngành tham dự sự kiện Khánh thành Nhà máy sản xuất viên nén và Nhà máy sản xuất dăm gỗ xuất khẩu

Qua đó, đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, kịp thời quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đồng thời, phía Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân cũng cần ưu tiên các nguồn lực để bảo đảm Nhà máy sản xuất kinh doanh tốt nhất; hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, quy hoạch, đất đai, xây dựng, bảo vệ môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và các vấn đề khác có liên quan…

Thực hiện liên kết với các doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ để thu mua phế phẩm trong quá trình sản xuất sản phẩm gỗ, hạn chế tối đa sản phẩm dư thừa trong quá trình sản xuất, biến phế phẩm từ gỗ thành sản phẩm thương mại và từng bước hình thành chuỗi sản xuất khép kín trong chế biến gỗ; Xem xét việc liên kết, hợp tác với đối tác trong và ngoài nước đầu tư, chuyển giao công nghệ sản xuất viên nén đen, được sử dụng thay thế than trong sản xuất điện, nhiệt, góp phần nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng kêu gọi các cá nhân, tổ chức cũng như doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp cùng tỉnh Bình Định để liên kết với các hộ dân và lâm trường để trồng rừng gỗ lớn nhằm góp phần chống biến đổi khí hậu, bảo vệ đất và từ đó chúng ta cũng sẽ có thêm nhiều sản phẩm chế biến từ gỗ trong đó có viên nén và dăm….

Theo ông Lê Hoài Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhơn Tân Holdings cho biết: Hai dự án đi vào hoạt động sẽ đạt công suất 300.000 tấn viên nén và 300.000 tấn băm dăm mỗi năm, khi các nhà máy trên đi vào hoạt động sẽ thu hút khoảng 320 người lao động với tổng doanh thu dự kiến hằng năm khoảng 2.100 tỷ đồng. Với cá nhân ông, lễ Khánh thành lần này là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đầu tư và sản xuất của Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân đồng thời đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình sản xuất và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu... Qua đây, ông Lê Hoài Ngọc cũng cam kết sẽ nỗ lực cao nhất để thực hiện các tiêu chí chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy và các tiêu chuẩn khác của Nhà máy.


Đại diện Công ty Cổ phần Nhơn Tân trao 200.000.000 đồng và tặng nhà cho đại diện Uỷ ban MTTQVN tỉnh để ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

Tại Lễ Khánh thành, Công ty Cổ phần Năng lượng xanh Nhơn Tân đã trao tặng trao 20 căn nhà tình nghĩa cho tỉnh và trao tặng số tiền 200.000.000 đồng để ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

 

Lê Anh