Trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore)
17/09/2024

 

Chiều ngày 17/9/2024, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh do Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore) làm chủ đầu tư.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn (trái) trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án cho ông Tan Wang Cheow (phải)

Tham dự buổi lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, về phía tỉnh Bình Định có đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, các Sở, ngành tỉnh Bình Định và đại diện Công ty CP Becamex Bình Định. Về phía Tập đoàn Food Empire Holdings (Singapore) có ông Tang Wang Cheow, Chủ tịch Tập đoàn; bà Phạm Thị Hồng Lam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Indus Coffee Việt Nam.

Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh được Ban Quản lý Khu Kinh tế cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Future Enterprises Pte.ltd thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings vào ngày 6/9/2024. Dự án có vốn đăng ký đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng (tương đương 80,74 triệu USD), diện tích 7,1ha, được triển khai tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn tất xây dựng và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 01/2028. Nhà máy sẽ áp dụng công nghệ sấy lạnh tiên tiến, giúp giữ nguyên hương vị và chất lượng của cà phê. Mục tiêu của dự án là sản xuất và xuất khẩu cà phê hòa tan sấy lạnh, với công suất 5.400 tấn sản phẩm/năm. 

Toàn cảnh buổi lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tan Wang Cheow, Chủ tịch Tập đoàn Food Empire Holdings giới thiệu về Tập đoàn chuyên sản xuất đồ uống, cà phê hòa tan, thức ăn tiện lợi được tiêu thụ tại hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Ông Tan Wang Cheow cũng chia sẻ “Chúng tôi cũng hy vọng với sự đóng góp của Tập đoàn sẽ đưa tỉnh Bình Định trở thành một nơi đầu tư lý tưởng cho các nhà đầu tư trên quốc tế cũng như của Singapore”.

Phát biểu tại buổi lễ, Lãnh đạo tỉnh Bình Định nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án đối với sự phát triển bền vững của tỉnh và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp triển khai dự án thành công. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định bày tỏ sự vui mừng và cho biết dự án trên là kết quả sau buổi làm việc của chính quyền tỉnh Bình Định với Tập đoàn Food Empire Holdings trong chuyến công tác tìm kiếm cơ hội đầu tư xây dựng nhà máy chế biến cà phê hòa tan xuất khẩu vào tháng 6 vừa qua. 

Đại diện phía doanh nghiệp Singapore cũng bày tỏ sự tin tưởng vào môi trường đầu tư của Bình Định và mong muốn hợp tác lâu dài. Tập đoàn quyết định đầu tư tại Bình Định vì tỉnh có vị trí địa lý kinh tế quan trọng, là trung tâm kết nối các vùng nguyên liệu cà phê của cả nước, có hệ thống giao thông đồng bộ kết nối giữa các vùng, có sân bay, cảng biển, thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chia sẻ, Bình Định quy hoạch huyện Vân Canh với sự đầu tư của Tập đoàn Becamex sẽ thành “thành phố công nghiệp” với lõi là Khu công nghiệp của Becamex. Định hướng là Khu Công nghiệp đô thị - dịch vụ và thông minh, đón chào cơ hội đầu tư từ nhiều quốc gia lớn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định tăng hoa, chúc mừng Tập đoàn Food Empire Holdings

Dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm cà phê của tỉnh mà còn là minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa Bình Định và các đối tác quốc tế. 

Hồng Nguyên