Mời tham gia Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Pháp, Bỉ và Hà Lan
29/08/2024

 

Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thông tin đến các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xem xét đăng ký tham gia Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

 

Theo đó, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội, giữ vững và đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường EU, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bỉ và Hà Lan, các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước và nước ngoài tổ chức Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Đoàn giao dịch xúc tiến thương mại sẽ tổ chức trong thời gian từ ngày 18/10/2024 đến ngày 27/10/2024 với quy mô là 20-30 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức hỗ trợ kinh doanh và đầu tư (Trung tâm xúc tiến thương mại, Hiệp hội ngành hàng); khu công nghiệp, khu chế xuất, đại diện các cơ quan bộ, ngành, địa phương.

Tiêu chí lựa chọn đơn vị tham gia: Các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong hai năm gần đây, có năng lực xuất khẩu, sản xuất, kinh doanh mặt hàng có mẫu mã và chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là có tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Pháp, Bỉ và Hà Lan; Nhân sự được cử tham gia Đoàn có đủ năng lực giao dịch thương mại với khách hàng quốc tế; Hồ sơ đăng ký nộp đúng thời gian quy định; Danh sách các doanh nghiệp được lựa chọn sẽ được Ban tổ chức lựa chọn theo thứ tự từ cao xuống thấp dựa trên bảng chấm điểm.

Chi phí tham gia thì mỗi doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn sẽ được Nhà nước hỗ trợ 01 hoặc một phần vé máy bay khứ hồi Việt Nam – Pháp và Hà Lan – Việt Nam cho 01 đại diện của doanh nghiệp và một số chi phí tổ chức các chương trình giao thương theo quy định tại Thông tư số 11/2019/TT-BCT ngày 30 tháng 7 năm 2019 của Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động XTTM phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM. Các chi phí khác do doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm chi trả. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia Đoàn, sau khi kết thúc chương trình Đoàn sẽ tiếp tục được Cục XTTM hỗ trợ kết nối với các đối tác Pháp, Bỉ và Hà Lan tiềm năng (nếu có) theo nhu cầu. Đối với các trường hợp khác (không phải là doanh nghiệp trong nhóm được hỗ trợ nêu tại mục thì đơn vị tham dự tự chịu toàn bộ kinh phí tham gia Đoàn.

Hồ sơ đăng ký tham gia Đoàn gồm: Đơn đăng ký tham gia (theo mẫu của Ban Tổ chức); Hai bản quyết định cử nhân sự tham gia Chương trình (bản gốc); Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập (sao y bản chính có công chứng); Photo hộ chiếu của người tham gia còn hiệu lực ít nhất 6 tháng. Thời hạn đăng ký tham gia vào ngày 09/9/2024.

Thông tin chi tiết về việc tham gia Đoàn, vui lòng liên hệ: 
Trung tâm Xúc tiến đầu tư phát triển Công Thương (INVESTPROCEN)
Địa chỉ: Tầng 6, 20 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
Liên hệ: Chị Đỗ Thị Thanh Huyền (SĐT: 081.426.8888).
Email: investprocen@gmail.com, huyendtt.vietrade@gmail.com

Thanh Phong