Huyện Phù Mỹ tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, mời gọi đầu tư năm 2024
30/07/2024

 

Ngày 29/7/2024, HĐND và UBND huyện Phù Mỹ đã tổ chức Hội nghị “Gặp mặt doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, mời gọi đầu tư năm 2024”. Hội nghị thu hút sự tham gia của đại diện các sở, ngành cùng 38 doanh nghiệp, công ty đang hoạt động đầu tư, kinh doanh trong và ngoài huyện.

 

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, mời gọi đầu tư năm 2024

Hội nghị đã báo cáo tổng quan tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế và định hướng các dự án ưu tiên mời gọi đầu tư của huyện. Theo đó, huyện Phù Mỹ có nhiều lợi thế để tạo động lực giúp huyện Phù Mỹ trở thành “trung tâm phát triển đa ngành mới phía Đông Bắc của tỉnh”. Huyện sở hữu nhiều tiềm năng phát triển với không gian đầu tư rộng lớn, xác định các trọng điểm và khâu đột phá trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và đô thị.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Phù Mỹ đang quy hoạch 07 cụm công nghiệp với tổng diện tích là 389,41ha; trong đó:

 - 03 cụm đã đi vào hoạt động gồm CCN Bình Dương, CCN Diêm Tiêu và CCN Đại Thạnh với tổng diện tích 177ha, tỷ lệ lấp đầy 03 cụm trên đạt 81%, diện tích chưa lấp đầy là 21,1ha.

- 01 CCN có Nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật là CCN Tân Tường An do Công ty TNHH Đầu tư phát triển kho bãi Nhơn Tân làm chủ đầu tư với diện tích 50ha, hiện nay CCN này đang thực hiện công tác bồi thường, GPMB. Dự kiến đầu năm 2025 có thể đưa vào hoạt động.

- 03 CCN hiện nay UBND huyện Phù Mỹ đang mời gọi nhà đầu tư hạ tầng kỹ thuật là CCN Mỹ Thành, CCN Trung Hiệp và CCN Trung Thành với tổng diện tích 162,3ha.

Từ năm 2015 đến nay, Phù Mỹ đã thu hút được 46 dự án của DN đăng ký đầu tư trên địa bàn huyện với tổng vốn đầu tư 14.485,8 tỷ đồng, trong đó có 24 dự án với tổng vốn đầu tư 10.788 tỷ đồng đã đi vào hoạt động, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động. Năm 2023, huyện Phù Mỹ thu hút 10 dự án đầu tư (trên tổng số 86 dự án toàn tỉnh) với tổng vốn đầu tư là 1.710,8 tỷ đồng. Chỉ tiêu giao cho huyện năm 2024 là 08 dự án.

Trong thời gian tới, huyện nỗ lực kêu gọi đầu tư vào danh mục dự án ưu tiên mời gọi đầu tư như: Khu sản xuất Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Mỹ Hiệp với quy mô 175 ha; Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Mỹ Thành với quy mô 283 ha; Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Phù Mỹ tại xã Mỹ Thọ theo quy hoạch. Mục tiêu phục vụ phát triển các DA đầu tư tại KCN Phù Mỹ, SX linh kiện điện gió, cơ khí, đóng tàu, nông sản, vật liệu xây dựng, xăng dầu, tổ hợp sản xuất và xuất khẩu năng lượng mới (hydrogen/amoniac xanh...).

Huyện cũng đang quy hoạch Khu công nghiệp Phù Mỹ tại xã Mỹ An và Mỹ Thọ với diện tích khoảng 840,5 ha, cùng khu bến cảng Phù Mỹ tại xã Mỹ Thọ với diện tích đất cảng khoảng 257 ha và mặt nước khoảng 1.070 ha. Đây là những cơ hội lớn cho các DN mở rộng sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, huyện đang phối hợp để phát triển các dự án điện gió, góp phần hình thành trung tâm năng lượng tái tạo của tỉnh.

Tại Hội nghị, các công ty, doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến thảo luận, đồng thời hiến kế cùng chính quyền địa phương cùng phát triển trong thời gian tới. Các DN đã bày tỏ quan tâm đến công tác quy hoạch, cơ chế thu hút và hỗ trợ đầu tư và đã được đại diện Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện hỗ trợ thông tin đầy đủ.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Dũng khẳng định, đầu tư tại Phù Mỹ sẽ không gặp bất cứ rào cản nào. Huyện luôn đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư, xem khó khăn của họ chính là khó khăn của huyện để cùng tìm giải pháp.
Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Ông Lê Hoàng Nghi đánh giá rất cao những thành công mà huyện Phù Mỹ đã đạt được thời gian qua. Huyện cũng là một trong những đơn vị phối hợp công tác giải quyết thủ tục hành chính với tỷ lệ tỷ lệ hồ sơ được giải quyết sớm hạn chiếm 87,5%, và 12,5% hồ sơ đạt kết quả đúng hạn. Việc tổ chức hội nghị gặp mặt và giới thiệu tiềm năng của huyện cho thấy sự năng động và linh hoạt trong điều hành chỉ đạo, nhanh nhạy nắm bắt xu thế phát triển của lãnh đạo huyện Phù Mỹ. Sở Kế hoạch và Đầu tư sẵn sàng hỗ trợ huyện trong xúc tiến thu hút đầu tư và triển khai các dự án. Tin tưởng rằng với tiềm năng và nỗ lực của huyện, nhiều nhà đầu tư lớn sẽ đến Phù Mỹ.

Kết thúc Hội nghị, ông Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện cam kết huyện Phù Mỹ sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thông qua việc thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ thuê đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, giải phóng mặt bằng và thủ tục hành chính. Huyện cũng sẽ công khai, minh bạch các quy định và thường xuyên rà soát, kiến nghị điều chỉnh để đơn giản hóa thủ tục hành chính.


Ảnh: Đồng chí Lê Văn Lịch, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ phát biểu bế mạc Hội nghị


Ảnh: Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, mời gọi đầu tư năm 2024


Ảnh: Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP huyện Phù Mỹ

Sự kiện này không chỉ thể hiện chủ trương đồng hành và hỗ trợ nhà đầu tư mà còn nhấn mạnh quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX của lãnh đạo huyện.

Hồng Nguyên