Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức
20/07/2024

 

Chiều ngày 19/7/2024, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng dẫn đầu đã đến làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức như Công ty EFA NRW, Công ty Unipessoal LDA tại thủ đô Berlin (CHLB Đức).

 

Ông Andreas Bauer – Niermann và ông Ekkehard Wiechel - chuyên gia phân tích của Công ty EFA NRW giới thiệu về công ty cho Đoàn công tác 

Tại buổi làm việc với Công ty EFA NRW, ông Andreas Bauer – Niermann chuyên gia phân tích của Công ty EFA NRW trình bày: Công ty là đơn vị chuyên cung cấp phương pháp, tính toán tín chỉ các-bon đối với các sản phẩm nhằm đảm bảo điều kiện để xuất khẩu sang thị trường Đức và thị trường chung của Châu Âu trong thời gian tới. Đồng thời, EFA cung cấp lời khuyên cho các hoạt động kinh doanh sử dụng tài nguyên hiệu quả trong các lĩnh vực sản xuất, thiết kế sản phẩm, bảo trì, tính toán chi phí, cân bằng CO2 và chuỗi giá trị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng rất ấn tượng với công cụ và phương pháp tính do đơn vị trình bày, và hy vọng ông Andreas Bauer – Niermann, Ekkehard Wiechel thu xếp về Bình Định để tổ chức Hội thảo và liên kết với đơn vị của tỉnh giới thiệu công cụ, phương pháp tính cho các công ty sản xuất công nghiệp tự đánh giá để đạt các chứng chỉ các-bon và hỗ trợ cụ thể trong việc xác định và triển khai sử dụng nguồn tài nguyên tiềm năng hiệu quả. 

Tại buổi làm việc với Công ty Unipessoal LDA, Theo Ông Willi Bredow - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Công ty Unipessoal LDA, Đức có nhu cầu lao động cao, nhất là lao động có tay nghề, điều dưỡng, nhà hàng, khách sạn, siêu thị… và phải biết tiếng Đức. Ông mong muốn phối hợp với tỉnh Bình Định để đào đạo theo chương trình cao đẳng, dạy nghề của Đức, được cấp giấy chứng nhận nghề và có giá trị để có thể làm việc tại Đức, cũng như Châu Âu.



Ông Willi Bredow - Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Công ty Unipessoal LDA giới thiệu về công ty cho Đoàn công tác 

Qua dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mời ông đến tỉnh Bình Định làm việc với các sở ngành có liên quan. Bên cạnh đó, phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định để đào tạo trên cơ sở chương trình đào tạo của Đức. 

Trong ngày làm việc tiếp theo, Đoàn công tác sẽ đến thăm và làm việc tại thủ đô Paris, Pháp. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định sẽ tiếp tục thông tin về chuyến công tác của đoàn.

Phương Quỳnh