Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy chế biến gỗ TFS Bình Định
26/04/2024

 

Vừa qua, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Nhà máy chế biến gỗ TFS Bình Định cho Công ty TNHH TFS Á Châu làm chủ đầu tư.

 

Ảnh minh họa

Dự án có tổng vốn đầu tư 102 tỷ đồng, được thực hiện tại KCN Nhơn Hòa, xã Nhơn Thọ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Tổng diện tích dự án qua các giai đoạn xây dựng là 30,2ha.

Mục tiêu của dự án là sản xuất chế biến gỗ nội, ngoại thất xuất khẩu và tiêu thụ nội địa (sản xuất giường, tủ, bàn, ghế bằng gỗ) và gia công cơ khí định hình sản phẩm phục vụ chế biến gỗ nội, ngoại thất. Dự án có quy mô công suất sản phẩm đồ gỗ nội, ngoại thất là 3.600m3 sản phẩm/năm; gia công cơ khí (có công đoạn phun phủ sơn) với công suất 100 tấn sản phẩm/năm. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động  trong quý I/2025.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Định đã thu hút được 16 dự án mới, trong đó có 10 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 2.368,2 tỷ đồng, 06 dự án thuộc Khu kinh tế, Khu công nghiệp với tổng vốn đăng ký hơn 275,8 tỷ đồng. Đây là kết quả nỗ lực trong việc cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Định nhằm phấn đấu đạt được mục tiêu thu hút đầu tư mới là 100 dự án trong năm 2024 đã đề ra.

Hồng Nguyên