Bình Định tăng cường quan hệ hợp tác với Phòng khám IGT bậc nhất tại Nhật Bản
08/04/2024

 

Cũng trong ngày 8/4/2024, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phòng khám IGT (thuộc Thành phố Izumisano, Osaka, Nhật Bản). Tiếp đoàn có Bác sĩ Atsushi Hori – Viện trưởng phòng khám IGT.

 

Bác sĩ Atsushi Hori - Viện trưởng phòng khám IGT Nhật Bản (trái) đang trao đổi cùng đoàn 
công tác tỉnh Bình Định

Qua buổi làm việc với tinh thần cầu thị và cởi mở về lĩnh vực y tế và đào tạo nguồn nhân lực y bác sĩ có trình độ cao, hai bên đã thống nhất tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi trong lĩnh vực này. Được  biết, Bác sĩ Atsushi Hori - Viện trưởng phòng khám IGT là người rất nổi tiếng trên thế giới về điều trị ung thư bằng liệu pháp nút mạch hóa chất và liệu pháp nhiệt trị. Viện trưởng thường được các bệnh viện hàng đầu của Mỹ mời gọi để tham gia các hội thảo và báo cáo chuyên môn. Phòng khám IGT của Nhật Bản rất nổi tiếng với những thành tựu đột phá trong lĩnh vực chữa trị ung thư, đặc biệt là kỹ thuật gây tắc mạch (embolization) các mạch máu nuôi khối u bằng ống thông nhỏ (micro catheter) do GS Shinichi Hori phát minh và nổi tiếng trên toàn thế giới.

Đoàn công tác tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm tại Phòng khám IGT Nhật Bản

Phòng khám IGT Nhật Bản không chỉ điều trị cho bệnh nhân trong nước mà còn nhận nhiều ca ung thư “khó” từ các quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Úc và Việt Nam... Thậm chí, bệnh viện K trung ương của Việt Nam cũng đã cử bác sĩ sang để học hỏi kinh nghiệm tại đây. Đại diện Phòng khám IGT cho biết sẽ đồng ý tiếp đón và đào tạo các bác sĩ bệnh viện đa khoa từ Việt Nam và của tỉnh Bình Định. Mỗi đợt đào tạo sẽ có hai bác sĩ, và nếu có thể, cả bệnh nhân Việt Nam cũng sẽ được đưa sang Nhật Bản để chữa trị. Trong tương lai, tỉnh Bình Định sẽ tiến cử các bác sĩ sang đào tạo tại IGT, hoặc phòng khám IGT cũng sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam để đào tạo y bác sỹ có chuyên môn cao tại Bình Định. 

Đoàn công tác tỉnh Bình Định tham quan cơ sở vật chất điều trị khám chữa bệnh tại Phòng khám IGT Nhật Bản

Sự hợp tác này không chỉ mở rộng cơ hội cho các bác sĩ Việt Nam được đào tạo chuyên sâu về chữa trị ung thư tại Nhật Bản, mà còn tạo điều kiện cho các bệnh nhân Việt Nam được tiếp cận với các phương pháp điều trị tiên tiến nhất. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng.

Hồng Nguyên