Sẽ có cầu kính ngắm bình minh ở Khu du lịch sinh thái Eo Gió
05/04/2024

 

Vừa qua, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió với hình thức đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. Đáng chú ý dự án lần này theo quy hoạch có dự án cầu kính ngắm bình minh.

 

Eo Gió sẽ được đấu giá lựa chọn nhà đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái

Dự án có vốn đầu tư dự kiến là 77,839 tỷ đồng với diện tích đất dự kiến sử dụng là 10,44 ha được thực hiện tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Mục tiêu dự án là đầu tư khu du lịch với các loại hình khu dịch vụ du lịch tổng hợp. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm (được tính từ ngày Nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất). 


Khu vực Eo Gió là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Định

Đáng chú ý Dự án có hạng mục cầu kính để ngắm bình minh, ban công ngắm cảnh, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác. Dự án được tỉnh đưa ra đấu giá để các nhà đầu tư vào tiếp tục đầu tư, phát triển khu du lịch này một cách bài bản. Đây là một trong những điểm đến rất đẹp và đặc trưng của Bình Định.

Dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió khi đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển du lịch của địa phương, qua đó thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tỉnh Bình Định, đồng thời tạo việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Từ đầu năm đến nay, Bình Định đã thu hút được 13 dự án mới, trong đó có 05 dự án ngoài Khu kinh tế và Khu công nghiệp, 04 dự án thuộc Khu kinh tế và Khu công nghiệp, 04 dự án trong CCN với tổng vốn đăng ký hơn 2.023 tỷ đồng. Đó là dấu hiệu cho thấy kinh tế - xã hội tại tỉnh đã ngày càng phát triển hơn, là điểm đến được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Bên cạnh đó cũng cho thấy sự nỗ lực trong việc cải thiện cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư tại tỉnh Bình Định. 

Phương Quỳnh