UBND tỉnh phê duyệt kết quả xếp hạng chỉ số DDCI Bình Định năm 2023
24/01/2024

 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định về việc phê duyệt kết quả xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Định năm 2023.

 

Theo đó, đối tượng được đánh giá là Khối các cơ quan thuộc tỉnh (16 cơ quan); Khối các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh (06 cơ quan); Khối các địa phương gồm UBND 11 huyện, thị xã, thành phố.

Đối tượng khảo sát là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định có tương tác với các sở, ban, ngành, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong năm 2023.

Số lượng phiếu khảo sát là 1.500 phiếu; trong đó, 1.000 phiếu khảo sát trực tiếp và 500 phiếu gửi thư hoặc vận động cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia khảo sát trực tuyến.

Trên cơ sở đánh giá của các đối tượng khảo sát, kết quả xếp hạng chỉ số DDCI Bình Định năm 2023 được UBND tỉnh phê duyệt như sau:

Về Khối các cơ quan thuộc tỉnh và Khối các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thì Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đứng thứ nhất với 80,71 điểm, Sở Kế hoạch và Đầu tư đứng thứ hai với số điểm 80,58,… điểm số trung vị là 72,48 điểm.

Về Khối UBND các huyện, thị xã, thành phố thì Thị xã Hoài Nhơn đứng thứ nhất với 80,31 điểm, Huyện Vân Canh đứng thứ hai với 78,03 điểm,… điểm số trung vị là 72,96 điểm.

Kết quả xếp hạng chỉ số DDCI Bình Định năm 2023 là căn cứ để Sở Kế hoạch và Đầu tư lập “Báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Bình Định năm 2023”. Việc đánh giá, xếp hạng chỉ số DDCI giúp thiết lập kênh thông tin minh bạch để các doanh nghiệp phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tham gia đóng góp ý kiến về năng lực tham mưu, điều hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc tỉnh.

Chỉ số DDCI được kỳ vọng sẽ là tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp đến các cấp chính quyền cũng như các sở, ban, ngành đóng trên địa bàn tỉnh để hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần thu hút vốn đầu tư phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định trong tương lai.


Phương Quỳnh