Vinanutrifood đầu tư vào Bình Định dự án gần 500 tỷ đồng
22/01/2024

 

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty CP Vinanutrifood Bình Định (thuộc Công ty CP Thực Phẩm Dinh Dưỡng Hữu Cơ Việt Nam - Vinanutrifood) làm chủ đầu tư dự án Khu sản xuất, chế biến nông, lâm sản tập trung.

 

Vị trí khu đất thực hiện dự án Khu sản xuất, chế biến nông, lâm sản tập trung.

Dự án được triển khai tại thôn 2, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định trên diện tích đất khoảng 10ha. Mục tiêu của dự án là sản xuất và chế biến nông, lâm sản tập trung, bao gồm các loại thức ăn chăn nuôi, hoa quả đóng lon, hoa quả hòa tan, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm. Quy mô dự án gồm sản xuất thức ăn chăn nuôi 10.000 tấn/năm, hoa quả đóng lon 20.000 tấn/năm, hoa quả hòa tan 1.000 tấn/năm, thực phẩm chức năng 2.000 tấn/năm và mỹ phẩm 5.000 m3/năm. Tổng vốn đầu tư hơn 495 tỷ đồng và dự kiến dự án sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động trong quý 4/2027.

Việc Công ty Vinanutrifood quyết định đầu tư dự án khu sản xuất, chế biến nông, lâm sản tập trung tại Bình Định là một tín hiệu tích cực, cho thấy sự quan tâm của các nhà đầu tư lớn đối với tỉnh nhà. Đây là một dự án có quy mô lớn, mang tính đột phá, sử dụng công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự án này khi đi vào hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp chế biến, tạo việc làm và thu nhập cho người dân địa phương, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, Bình Định đã thu hút được 05 dự án mới với tổng vốn đăng ký hơn 1.400 tỷ đồng. Việc Bình Định thu hút được nhiều dự án đầu tư trong thời gian qua là tín hiệu tích cực, cho thấy tỉnh nhà đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Đó là kết quả của sự nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cho tỉnh nhà.

H.Nguyên