Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tiếp và làm việc với Tập đoàn Marubeni Lumber (Nhật Bản)
23/09/2023

 

Sáng này 22/9/2023, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Marubeni Lumber (Nhật Bản). Cùng tham gia buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh và Công ty Cổ phần Nhơn Tân Holdings.

 

Marubeni Lumber (Nhật Bản) là tập đoàn có thế mạnh về các sản phẩm gỗ như: gỗ dán công nghiệp LVL, các sản phẩm chế biến từ gỗ như: đồ chơi gỗ an toàn cho trẻ em , các sản phẩm gỗ chất lượng cao trên thế giới,... Hiện nay, ngoài 1 nhà máy đang vận hành tại Trung Quốc, tập đoàn có thêm một nhà máy chế biến gỗ chất lượng cao (Marubeni Lumber Vietnam) với các sản phẩm chính là đồ chơi gỗ cao cấp dành cho trẻ em, cùng các sản phẩm gỗ cao cấp khác với mức vốn đầu tư ban đầu là 5 triệu USD (vào năm 2017) tại Khu công nghiệp Nhơn Hội A, tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, ông Fumitaka Shimizu - Tổng giám đốc Tập đoàn Marubeni Lumber (Nhật Bản) đã trình bày thiện chí đầu tư vào tỉnh Bình Định thông qua việc mua bán sản phẩm viên nén, cùng một số ngành khác như kho bãi, vận chuyển logistics...

Theo ông Lê Hoài Ngọc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhơn Tân Holdings cho biết, tháng 7 vừa qua, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Nhật Bản ở Bình Định, 2 doanh nghiệp đã ký biên bản ghi nhớ mua bán viên nén với khối lượng khoảng 200.000 tấn/năm. Hiện nay, Công ty Cổ phần Nhơn Tân Holdings đang triển khai dự án Nhà máy sản xuất viên nén Nhơn Tân (xã Nhơn Tân, Tx. An Nhơn) có tổng mức đầu tư 659 tỷ đồng, công suất 300.000 tấn/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ vui mừng trước thiện chí đầu tư của Marubeni Lumber - một Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định Bình Định luôn mong muốn những nhà đầu tư Nhật Bản đến với Bình Định thông qua hàng loạt các chính sách thu hút đầu tư đã triển khai thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho biết, Bình Định là 1 trong 4 thủ phủ đồ gỗ của Việt Nam, xác định thế mạnh này, Bình Định cũng đã có nhiều chính sách ưu đãi thu hút trên lĩnh vực này và mong muốn Marubeni Lumber sẽ mở rộng hợp tác đầu tư hơn nữa với doanh nghiệp Bình Định.

Quan điểm chung của tỉnh là tạo điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư hoạt động và cam kết chỉ đạo các ngành hỗ trợ tận lực cho nhà đầu tư khi triển khai dự án tại Bình Định, luôn đồng hành, kịp thời tháo gỡ vướng mắc cho nhà đầu tư trong suốt quá trình đầu tư.


Tại buổi làm việc, thay mặt Tập đoàn Marubeni Lumber, ông Fumitaka Shimizu - Tổng Giám đốc bày tỏ vui mừng với sự đón tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và cam kết sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư, giới thiệu thêm các đối tác của Tập đoàn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định.

VTD.