Tỉnh Bình Định làm việc với đoàn doanh nghiệp Italy
16/09/2023

 

Chiều 16/9, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Italy. Tham dự buổi làm việc còn có sự góp mặt của các Sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Theo đó, các doanh nghiệp Italy bao gồm: Đại diện cơ quan quốc gia về công nghệ mới, năng lượng và phát triển kinh tế bền vững ENEA, Tập đoàn Landi Renzo, Tập đoàn New Font, Công ty Eagle Projects, Công ty Mays, Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam.

Phát biểu chào mừng đoàn doanh nghiệp Italy, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn bày tỏ phấn khởi, trân trọng cảm ơn đoàn đã dành thời gian, sự quan tâm đến tìm hiểu về môi trường đầu tư tại Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bình Định đón đoàn doanh nghiệp Italy về nghiên cứu môi trường đầu tư tại tỉnh đúng vào thời điểm vô cùng ý nghĩa, khi hai nước Việt Nam - Italy đánh dấu cột mốc nửa thế kỷ quan hệ hợp tác và phát triển (23/3/1973 - 23/3/2023). Vì vậy, tỉnh Bình Định mong muốn sau chuyến đi khảo sát thực tế môi trường đầu tư lần này, các doanh nghiệp Italy quan tâm, đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng. Đồng chí  khẳng định, tỉnh Bình Định sẽ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các nhà đầu tư của Italy và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trên địa bàn.


Doanh nghiệp Italy giới thiệu về lĩnh vực hoạt động của Công ty


Các doanh nghiệp Italy đã giới thiệu tổng quan về doanh nghiệp của mình và mong muốn hợp tác,  phát triển các lĩnh vực trọng tâm là năng lượng mặt trời, khí hóa lỏng, tài chính, cáp quang, phần mềm tự động hóa, đầu tư tại tỉnh Bình Định. Đại diện cơ quan quốc gia về công nghệ mới, năng lượng và phát triển kinh tế bền vững (ENEA), ông Mario Jorizo cho biết: Tỉnh Bình Định có nhiều lợi thế về giao thông, vị trí địa lý để thu hút doanh nghiệp Italy đầu tư vào tỉnh. Ông bày tỏ tin tưởng và cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục giới thiệu về môi trường đầu tư của Bình Định tới các doanh nghiệp của Italy để các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư tại Bình Định.

Sau buổi làm việc, đoàn doanh nghiệp Italy đã đi khảo sát thực tế hoạt động tại Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định.


Lê Anh