Tỉnh Bình Định bổ sung 59 bộ thủ tục hành chính chỉ tiếp nhận bằng hình thức trực tuyến
04/08/2023

 

Ngày 19/7/2023, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành bổ sung 59 bộ thủ tục hành chính thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia) và từ chối tiếp nhận đối với hồ sơ nộp bằng hình thức trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

 

Cán bộ HCC hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định thực hiện thí điểm 102 thủ tục hành chính đủ điều kiện triển khai chỉ nhận hồ sơ trực tuyến, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư có 03 bộ thủ tục hành chính. Nay UBND tỉnh tiếp tục bổ sung thêm 59 bộ thủ tục, trong đó Sở Kế hoạch và Đầu tư thêm 58 bộ thủ tục và Sở Tư pháp thêm 01 bộ thủ tục. 

Như vậy đến nay Sở Kế hoạch và Đầu tư có tổng cộng 61 bộ thủ tục thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, trong đó thủ tục về đầu tư gần 100% là nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến. Một số bộ thủ tục tiêu biểu như: Thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh, Thủ tục điều chỉnh văn bản chấp thuận nhà đầu tư của UBND cấp tỉnh, Thủ tục chấp thuận nhà đầu tư của UBND cấp tỉnh, Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh, Thủ tục đổi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Thủ tục đăng ký thành lập công ty cổ phần, Thủ tục đăng ký thành lập công ty hợp danh, Thủ tục giải thể doanh nghiệp,…

Việc tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến nhằm thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về cải thiện, nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công, chỉ số Hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và chỉ số Cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2023; Kế hoạch của Sở Kế hoạch và Đầu tư về tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Sở Kế hoạch và Đầu tư góp phần cải thiện, nâng cao kết quả các Chỉ số PCI, PAPI, SIPAS và PAR INDEX năm 2023 của tỉnh. Đồng thời để thúc đẩy kết quả thực hiện một số chỉ tiêu liên quan dịch vụ công trực tuyến của cơ quan trong năm 2023. 

Ngoài ra tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến sẽ giúp người dân giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân, chi phí văn phòng phẩm; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính. Việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay với phương thức dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị. 

Thời gian thực hiện thí điểm chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến của tỉnh Bình Định đến hết ngày 31/12/2023.

Thông tin 59 bộ thủ tục hành chính tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến theo danh mục đính kèm theo.


Thiện Anh