Sở Công Thương đề nghị các địa phương hỗ trợ quảng bá, tiêu dùng và sử dụng sản phẩm nông sản; OCOP Bình Định
20/02/2023

 

Nhằm tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản, đặc biệt là các sản phẩm nông sản có thế mạnh, các sản phẩm OCOP Bình Định; Sở Công Thương đã gửi văn bản đến các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ quảng bá, tiêu dùng và sử dụng sản phẩm nông sản; OCOP Bình Định.

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Bình Định

Theo đó, Sở Công thương đề nghị các đơn vị quan tâm phối hợp một số nội dung như sau:

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn vận động, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có sử dụng bếp ăn tập thể; các nhà hàng, khách sạn; các siêu thị, nhà phân phối trên địa bàn quản lý ưu tiên sử dụng và hỗ trợ đưa các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Bình Định vào hệ thống kênh phân phối, trưng bày, tiêu thụ góp phần quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng biết đến và sử dụng.

Các Hiệp hội ngành hàng tỉnh Bình Định cần vận động, khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có sử dụng bếp ăn tập thể thuộc quyền quản lý ưu tiên sử dụng các loại nông sản, sản phẩm OCOP Bình Định vào chế biến thực phẩm hằng ngày phục vụ công nhân, người lao động của đơn vị.

Các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh cùng chung tay góp sức, ưu tiên sử dụng các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP Bình Định vào chế biến thực phẩm; xây dựng các quầy hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm OCOP Bình Định đến các du khách, người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết, góp phần thúc đẩy tiêu thụ các sản nông sản địa phương, các sản phẩm OCOP Bình Định.

Các siêu thị, nhà phân phối sản phẩm đặc sản địa phương tăng cường hỗ trợ đưa nông sản, các sản phẩm OCOP Bình Định lên hệ thống phân phối nhằm trưng bày, tiêu thụ, quảng bá sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng.

Tại Bình Định, triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2018 đến nay tỉnh đã có 217 sản phẩm đạt danh hiệu OCOP, trong đó có 06 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao đề nghị cấp Trung ương đánh giá và công nhận sản phẩm OCOP quốc gia, 34 sản phẩm hạng 4 sao, 177 sản phẩm hạng 3 sao. Bên cạnh đó, một số sản phẩm nông sản như heo, bò, gà, bưởi da xanh, xoài cát Hòa Lộc, dưa hấu, dừa xiêm…thời gian qua đã và đang là các sản phẩm nông sản có thế mạnh của tỉnh, với sản lượng lớn, thường xuyên, ổn định, cơ bản đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng về vệ sinh thực phẩm. 

T.Hậu