Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Tổng lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao
12/12/2022

 

Sáng ngày 12/12/2022, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã tiếp ông Eurico Padula, Tổng Lãnh sự Ý tại thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Tổng Lãnh sự và phu nhân đến thăm Bình Định. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ban Quản lý Khu kinh tế.

 

                   Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và các sở, ngành chụp ảnh lưu niệm cùng Tổng Lãnh sự Ý                               Enrico Padula và phu nhân


Phó Chủ tịch Nguyễn Tự Công Hoàng giới thiệu tổng quan về Bình Định, các tiềm năng, thế mạnh cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2022. Ông nhấn mạnh hiện Bình Định đang tập trung phát triển kinh tế biển và định hướng du lịch là ngành nghề mũi nhọn của địa phương. Vượt qua những tác động khốc liệt của đại dịch covid-19 và tình hình bất ổn của chính trị thế giới, kinh tế Bình Định đang tăng trưởng ổn định. Trong thời gian qua tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư thông qua Đại sứ quán, Lãnh sự quán và cơ quan Việt Nam ở nước ngoài. Đến nay, cả tỉnh có 87 dự án có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài với tổng vốn đăng ký 1,11 tỷ USD; tuy nhiên chưa có doanh nghiệp từ Ý đăng ký dự án đầu tư vào tỉnh. 

Trong thời gian đến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tổng Lãnh sự Ý tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tích cực quan tâm, kết nối các doanh nghiệp Ý đến địa phương khảo sát, đầu tư và kinh doanh tại tỉnh… Phó Chủ tịch cũng mong muốn Tổng Lãnh sự tăng cường phối hợp với UBND tỉnh tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các đối tác Ý. 

Tổng Lãnh sự Eurico Padula hết sức cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các cơ quan liên quan dành lời gian đón tiếp. Ông bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về những lợi thế của Bình Định và những điểm phát triển năng lượng tái tạo ông quan sát thấy tại tỉnh. Ông cho biết đại dịch covid-19 đã ảnh hưỡng lớn đến các hoạt động của các doanh nghiệp Ý. Ông mong muốn trong thời gian tới sẽ tích cực thực hiện vai trò làm cầu nối giữa các doanh nghiệp Ý và các doanh nghiệp Việt Nam. Đặc biệt năm 2023 là năm Việt Nam và Ý kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ đối tác chiến, ông mong muốn sẽ hỗ trợ thành công cho đoàn doanh nghiệp Ý đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Bình Định.