Tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định
25/10/2022

 

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định bằng hình thức trực tuyến kết hợp với trực tiếp. Thời gian tổ chức Hội nghị bắt đầu lúc 08h30 đến 11h30 ngày 21/11/2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

 

Lễ khởi công Nhà máy sản xuất của Công ty TNHH KURZ Việt Nam tại KCN Becamex VSIP Bình Định

Bình Định - Điểm đến hấp dẫn đối với các ngành công nghiệp và phát triển phần mềm của các doanh nghiệp Đức là chủ đề của Hội nghị lần này. Với mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, các dự án đầu tư trọng điểm và các chính sách ưu đãi, khuyến khích thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Đức tìm hiểu, nắm bắt thông tin và đăng ký đầu tư, triển khai dự án tại tỉnh. Qua đó tạo được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh, con người, văn hóa, môi trường thu hút đầu tư… của tỉnh Bình Định đối với các nhà đầu tư, đối tác nước ngoài, làm cơ sở để ngày càng mở rộng, nâng cao hoạt động thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Từng bước đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, thu hút ngày càng nhiều chương trình, dự án và nguồn lực từ bên ngoài phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thành phần đại biểu tham dự Hội nghị gồm đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao; đại diện lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Công ty liên quan; Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng đại diện và các cán bộ liên quan của Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam; đại diện các tổ chức, hiệp hội liên quan và doanh nghiệp Đức (từ 100 - 120 doanh nghiệp).

Về phía đại biểu tỉnh Bình Định có lãnh đạo tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp liên quan trên địa bàn tỉnh (50 doanh nghiệp).

Chương trình của Hội nghị gồm một số nội dung như phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy Bình Định; phát biểu của Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam; phát biểu của Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam; trình chiếu video clip giới thiệu tổng quan và hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định; phát biểu tóm tắt kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2022, định hướng thu hút đầu tư phát triển năm 2023 và những năm tiếp theo; tham quan các gian hàng triển lãm; phát biểu kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh,…

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị còn diễn ra các hoạt động như tổ chức khu triểm lãm nhằm giới thiệu các sản phẩm công nghiệp của tỉnh và sản phẩm của doanh nghiệp Đức tại tỉnh Bình Định như đồ gỗ, thuốc tân dược, thủy sản, may mặc, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ logistics của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, năng lực xếp dỡ Cảng Quy Nhơn, hoạt động KCN Becamex VSIP Bình Định và các ngân hàng thương mại tại thành phố Quy Nhơn,…

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị lần này, chiều ngày 20/11/2022, Đoàn đại biểu tham dự Hội nghị sẽ tham quan, khảo sát thực địa, nghe giới thiệu quy hoạch hạ tầng, phân khu chức năng và quy trình, thủ tục, các chính sách đầu tư… tại các Khu Công nghiệp thuộc Khu Kinh tế Nhơn Hội.

Hiện tại, Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định, huyện Vân Canh (thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội) thu hút được 01 dự án sản xuất công nghệ cao có vốn đầu tư 100% vốn đầu tư Cộng hòa Liên bang Đức, đó là dự án “Nhà máy Sản xuất Nhũ và Màng mỏng Công nghệ cao” của Công ty TNHH KURZ Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có mục tiêu sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô, điện tử và in ấn… với tổng mức đầu tư 40 triệu USD; diện tích  đất khoảng 12 ha.

T.Hậu