Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc
29/09/2022

 

Sáng nay ngày 29/9/2022 tại Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc, đoàn công tác tỉnh Bình Định cùng đại diện Lãnh đạo Công ty CP Becamex Bình Định đã có buổi làm việc để xúc tiến đầu tư vào Bình Định. Buổi làm việc do Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc hỗ trợ, kết nối; tham dự có đại diện hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc và các Viện đào tạo của Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc.

 


Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giới thiệu về tỉnh


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng, lợi thế cũng như chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng công tác thu hút đầu tư của tỉnh vẫn là một điểm sáng với những chỉ số ấn tượng. Với nhiều nỗ lực trong công tác xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, Bình Định đã kịp thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung nhiều chính sách, đổi mới phương thức tiếp cận, chỉ đạo quyết liệt để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng thông thoáng, tạo thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Đến nay, Bình Định đang là điểm sáng trong thu hút đầu tư tại miền Trung.


 


Trao đổi thông tin hai bên


Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh cam kết rằng, tỉnh Bình Định luôn mời gọi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh. Đến với Bình Định, các doanh nghiệp sẽ không gặp bất kỳ rào cản nào bởi chúng tôi cam kết mạnh mẽ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư từ việc hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư, đến xây dựng dự án và triển khai hoạt động nhanh chóng, hiệu quả.


Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia buổi làm việc đã bày tỏ sự quan tâm, đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh, trong đó tập trung chủ yếu về nguồn nhân lực, giá thuê đất, hạ tầng kinh tế - xã hội, các lĩnh vực mà Bình Định mời gọi cũng như tìm hiểu sâu về các chính sách ưu đãi của tỉnh Bình Định. Có nhà đầu tư quan tâm đến việc làm chủ đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp (KCN) riêng cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.


 


Công ty CP Becamex Bình Định kết nối với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cũng tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Becamex Bình Định đã giới thiệu Tổng quan thông tin về KCN Becamex VSIP Bình Định, hiện nay KCN Becamex VSIP Bình Định có diện tích 1.374 ha, trong đó 1.000 ha để phát triển công nghiệp và diện tích còn lại dành cho phát triển dịch vụ và đô thị, đáp ứng mọi nhu cầu thuê đất của các nhà đầu tư xây dựng.


Theo đại diện Công ty Cổ phần Becamex Bình Định, KCN Becamex VSIP Bình Định có nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đầu tư sản xuất như: Cách cảng biển quốc tế Quy Nhơn 25km, cách sân bay quốc tế Phù Cát 30km, cách ga Diêu Trì 9km, nằm bên cạnh trung tâm thành phố Quy Nhơn; hiện nay KCN cũng được quy hoạch kỹ lưỡng, tuân thủ tất cả các tiêu chí về môi trường và bền vững, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhà đầu tư.


Khi đầu tư tại KCN Becamex VSIP Bình Định, các doanh nghiệp sẽ được hưởng các ưu đãi về thuế của chính phủ Việt Nam (thuế suất 10% trong 15 năm, miễn hết 4 năm đầu và miễn 50% 9 năm tiếp theo, miễn thuế nhập khẩu tạo tài sản cố định…).


Trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc hiện nay có mối liên kết với 20.000 doanh nghiệp thành viên trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Hiện nay mô hình liên kết Trường Đại học - Doanh nghiệp (nghiên cứu, chuyển giao và phát triển) đang là xu hướng và phổ biến tại Hàn Quốc.


Trước đó, đoàn công tác cũng đã làm việc với lãnh đạo trường Đại học Công nghệ Hàn Quốc; Viện năng lượng Hàn Quốc; Viện đổi mới sáng tạo Hàn Quốc; Trung tâm công nghệ Nano Carbon; Ban Quản lý Khu Công nghiệp Gyeonggi Regional Headquarters.


Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị, chương trình xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước để giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, cơ hội đầu tư của tỉnh, đặc biệt là Khu Công nghiệp Đô thị và Dịch vụ Becamex Bình Định, giới thiệu chính sách khuyến khích đầu tư, những điều kiện thuận lợi khi đầu tư vào tỉnh. Hiện tại, hệ thống hạ tầng kỹ thuật của tỉnh và Becamex VSIP Bình Định cũng đang được khẩn trương xây dựng, hoàn thiện để tạo nền tảng cho việc phát triển các dự án công nghiệp.


Mục đích chuyến xúc tiến đầu tư lần này nhằm tăng cường quảng bá thông tin, tiềm năng, điều kiện thuận lợi, cơ hội đầu tư và các chính sách khuyến khích đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là Becamex VSIP Bình Định, tạo dựng được hình ảnh Bình Định là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các nhà đầu tư Hàn Quốc; là nơi hội tụ đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển các dự án có quy mô lớn, hiện đại và đa dạng về lĩnh vực đầu tư.


Trung tâm xúc tiến đầu tư tiếp tục thông tin về chuyến xúc tiến đầu tư của Lãnh đạo tỉnh tại Hàn Quốc./.

 

N.B