Đầu tư mở rộng đóng mới và sửa chữa tàu thuyền tại huyện Phù Cát
22/08/2022

 

Vừa qua, Công ty TNHH Ngọc Châu được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư dự án Mở rộng đóng mới và sửa chữa tàu thuyền tại xã Cát Minh, huyện Phù Cát.

 

Ảnh minh họa

Dự án đầu tư Mở rộng đóng mới và sửa chữa tàu thuyền của Công ty TNHH Ngọc Châu xây dựng trên diện tích 5000m2 với công suất thiết kế đóng mới tàu 400 CV là 20 chiếc/năm, sửa chữa tàu thuyền các loại là 300 lượt chiếc/năm. Dự án được đầu tư với tổng vốn 8,1 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện đến quý 2/2023 hoàn thành dự án và đi vào hoạt động. Dự án hoàn thành giải quyết việc làm cho khoảng 62 lao động trong nước, trong đó 30 lao động thường xuyên và 32 lao động thời vụ.

Việc Công ty TNHH Ngọc Châu đầu tư mở rộng quy mô là phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu đóng mới và sửa chữa cho các chủ tàu thuyền huyện Phù Cát, Phù Mỹ và các địa phương lân cận. Mặt khác theo định hướng của tỉnh Bình Định thì trong tương lai các tàu cá neo đậu tại cảng cá Quy Nhơn sẽ phải di dời về neo đậu tại khu vực đầm Đề Gi, việc nâng cấp, mở rộng quy mô đầu tư các cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu cá tại khu vực ven đầm Đề Gi là hết sức cần thiết.

T.Hậu