Ngày 25/6/2022, Thị xã Hoài Nhơn sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư 2022
21/06/2022

 

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư “Thị xã Hoài Nhơn – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã Hoài Nhơn, số 20 đường Đô Đốc Lộc, phường Bồng Sơn. Hội nghị có sự tham gia của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở ban ngành cùng các doanh nghiệp,…

 

Chương trình của Hội nghị gồm một số nội dung như giới thiệu video quảng bá “Thị xã Hoài Nhơn – Hợp tác Đầu tư và Phát triển”; phát biểu của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, của lãnh đạo UBND tỉnh và các nội dung tham luận của các chuyên gia kinh tế, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư dự án trên địa bàn thị xã. Chương trình cũng thực hiện công bố, trao Quyết định chủ trương đầu tư các dự án vừa cấp và ký biên bản ghi nhớ đầu tư các dự án mới.

Tại Hội nghị lần này, Hoài Nhơn công bố danh mục 66 dự án mời gọi đầu tư vào Thị xã giai đoạn 2022-2025 cùng với đó là Khai mạc gian hàng quảng bá các sản phẩm đặc trưng của thị xã Hoài Nhơn.

Thị xã Hoài Nhơn là thị xã duyên hải của tỉnh Bình Định, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nằm giữa 02 thành phố lớn là Quy Nhơn và Quãng Ngãi, trung tâm kinh tế - xã hội, động lực phát triển vùng phía Bắc tỉnh Bình Định. Trong thời gian qua, Hoài Nhơn luôn là một địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa, theo đó ngày 01/6/2020, Hoài Nhơn đã chính thức trở thành thị xã và vinh dự được Chủ tịch nước tặng danh hiệu “ Anh hùng Lao động” thời kỳ đổi mới. Hiện nay, thị xã đang tập trung huy động nguồn lực, phấn đấu xây dựng đạt chuẩn đô thị loại III vào năm 2025.

Với khẩu hiệu “Sự thành công, thịnh vượng của Nhà đầu tư, chính là mong muốn, thành công, thịnh vượng của thị xã Hoài Nhơn”. Do vậy, chủ trương nhất quán, xuyên suốt của thị xã Hoài Nhơn là “Đồng hành, hỗ trợ, lắng nghe, hợp tác và phát triển” với những cam kết trách nhiệm:

Một là, chủ động, sẵn sàng đồng hành cùng Nhà đầu tư giải quyết khó khăn vướng mắc; xem khó khăn, vướng mắc của Nhà đầu tư chính là khó khăn, vướng mắc của thị xã và tạo điều kiện tối đa để Nhà đầu tư tiếp cận các chính sách của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về hỗ trợ đầu tư, phát triển trong các lĩnh vực;

Hai là, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Nhà đầu tư thông qua việc thực hiện, thụ hưởng các chính sách của tỉnh ưu đãi, hỗ trợ thuê đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, công tác GPMB, hồ sơ thủ tục hành chính,…;

Ba là, thực hiện công khai, minh bạch, bình đẳng các quy định về thủ tục hành chính, điều chỉnh bổ sung nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí, thời gian cho nhà đầu tư;

Bốn là, tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên nghiệp,… chủ động giải quyết kịp thời các yêu cầu chính đáng, hợp pháp của Nhà đầu tư. Sẵn sàng cung ứng đủ lao động có chất lượng phù hợp hoạt động đầu tư.

Năm là, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã xuyên suốt quá trình hoạt động, trước, trong và sau khi Nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn thị xã.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tham dự sự kiện này và tiếp tục thông tin cụ thể diễn biến Hội nghị.

T.Hậu