Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội chính thức khởi công
20/04/2022

 

Chiều ngày 19/4/2022, tại thôn Vĩnh Hội, xã Cát hải, huyện Phù Cát, Công ty Cổ phần Du lịch và Khách sạn Việt Mỹ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội. Tham dự lễ khởi công có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang, lãnh đạo và đại diện các sở ngành, Ban Quản lý KKT tỉnh, UBND huyện Phù Cát và UBND xã Cát Hải.

 

Nghi thức ấn nút khởi công dự án

Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội gồm hai giai đoạn, triển khai trên diện tích dự kiến 235,6 ha. Giai đoạn 1 của dự án thực hiện trên 96,85 ha đã được UBND tỉnh giao đất, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024. Giai đoạn 2 dự kiến thực hiện trên diện tích 139,03 ha, hoàn thành vào năm 2028.

Mục tiêu dự án là đầu tư xây dựng và kinh doanh biệt thự trong khu nghỉ dưỡng, kinh doanh dịch vụ lưu trú, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác và sân golf.

Phát biểu lại buổi lễ, ông Brook Colin Taylor, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Khách sạn Việt Mỹ trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành liên quan đối với dự án. Công ty cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời đảm bảo cho dự án đạt được các mục tiêu đăng ký với chất lượng cao,  khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ trở thành biểu tượng đặc trưng cho du lịch nghỉ dưỡng Bình Định, góp phần thu hút khách du lịch đến với địa phương. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh với mục tiêu đưa du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong thời gian qua tỉnh đã chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, nâng cấp Cảng hàng không Phù Cát, tôn tạo các di tích văn hóa -lịch sử, đầu tư các tuyến đường vào các khu du lịch, khu di tích…; đưa Bình Định trở thành một điểm đến hấp dẫn, an toàn cho du khách.

Phó Chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong suốt quá trình triển khai dự án; tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực và khẩn trương tổ chức triển khai thi công xây dựng công trình theo đúng hồ sơ quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt. 

Dự án Khu du lịch khách sạn nghỉ dưỡng Vĩnh Hội là dự án có quy mô lớn, khi hoàn thành đi vào hoạt động sẽ tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn để thu hút khách du lịch, góp phần thúc đẩy du lịch Bình Định ngày một phát triển và tạo ra nhiều công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người dân xã Cát Hải.

Lê Hiền