Thêm 01 dự án Nhà máy chế biến gỗ được đầu tư trên địa bàn huyện An Lão
21/01/2022

 

Vừa qua, UBND tỉnh đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án Nhà máy chế biến ván gỗ cho Công ty TNHH Nguyệt Ân Khang.

 

Ảnh minh họa


Nhà máy chế biến ván gỗ được đầu tư xây dựng tại thôn Gò Bùi, thị trấn An Lão, huyện An Lão có diện tích hơn 3,7 ha. Theo hồ sơ dự án, Nhà máy được đầu tư xây dựng với tổng vốn 1,8 tỷ đồng với quy mô sản xuất khoản 1.100m3 thành phẩm gỗ/năm. Nhà máy dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý 4/2022.

Trước đó, ngày 31/12/2021 UBND tỉnh cũng đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty TNHH Tám Như đầu tư xây dựng dự án Nhà máy chế biến ván gỗ với quy mô sản xuất 1.300m3 gỗ thành phẩm/năm, vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng.

An Lão là 1 huyện vùng cao của tỉnh Bình Định có diện tích hơn 69.660 ha, trong đó diện tích đất lâm nghiệp chiếm 59.918,5 ha. Đây có thể được xem là lợi thế về nguồn cung cấp nguyên liệu khi các Nhà máy chế biến ván gỗ đi vào hoạt động. Việc Nhà máy đi vào hoạt động sẽ giúp giải quyết việc làm cho người dân nơi đây, góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương. Đồng thời, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay đây có thể được xem là tín hiệu vui đối với sự phát triển kinh tế - xã hội huyện An Lão.

M.Lệ