Huyện Tây Sơn, thêm 02 dự án sản xuất gạch không nung được chấp thuận chủ trương
19/01/2022

 

Ngày 14/01/2022, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Sản xuất Tổng hợp Thành Đạt và Công ty TNHH Vật liệu Xây dựng Trung Tín đầu tư dự án Nhà máy sản xuất gạch không nung - xi măng cốt liệu vào Cụm công nghiệp Hóc Bợm, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn.

 

Theo đó, Công ty TNHH Sản xuất tổng hợp Thành Đạt đăng ký đầu tư dự án tại lô CN-12, CN-14, CN-04 của Cụm công nghiệp Hóc Bợm; với diện tích là 22.822,6m2. Mục tiêu dự án là sản xuất gạch không nung với quy mô 12 triệu viên gạch/năm; vốn đầu tư 7,5 tỷ đồng.

Và Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Trung Tín đăng ký đầu tư dự án tại lô CN-11, CN-05 của Cụm công nghiệp Hóc Bợm; với diện tích là 18.082,3m2. Dự án được đầu tư với quy mô 8 triệu viên gạch/năm; tổng vốn đầu tư 6,22 tỷ đồng.

Các dự án của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Trung Tín và Công ty TNHH Sản xuất tổng hợp Thành Đạt thực hiện đầu tư có nguồn nguyên liệu đầu vào làm từ cát, bột đá, xi măng và nước; gạch không nung Bê tông nhẹ khí chưng áp (AAC) làm từ nguyên liệu cát, xi măng, bột nhôm, tro bay, thạch cao tuyệt đối không dùng đất sét và nung đốt, không gây ô nhiễm môi trường, tốt cho sức khỏe con người và giảm chi phí trong quá trình xây dựng công trình nhà ở.

Việc 02 Công ty đầu tư dự án trên là phù hợp với Đề án định hướng phát triển ngành công nghiệp vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2030; đồng thời phù hợp với ngành nghề thu hút đầu tư vào Cụm công nghiệp Hóc Bợm.


T.Hậu