Bình Định, thủ tục đầu tư giảm từ 32 ngày xuống còn 25 ngày
24/09/2021

 

Ngày 20/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

 

Theo đó, hiện nay bộ thủ tục hành chính lĩnh vực đầu tư tại tỉnh có 22 thủ tục thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành kèm theo Quyết định số 2391/QĐ-UBND ngày 16/6/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh; trong đó có 10 thủ tục thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND tỉnh có thời gian xử lý là 32 ngày (theo quy định Luật Đầu tư và các văn bản liên quan). Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất phê duyệt cắt giảm 7 ngày và do đó tổng thời thời gian thực hiện các thủ tục từ 32 ngày giảm còn 25 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan cụ thể hóa việc áp dụng thực thi phương án đơn giản đối với 10 thủ tục hành chính đã được thông qua tại Quyết định nói trên.

Năm 2021, Việt Nam đang trải qua đợt dịch thứ 4 với những diễn biến phức tạp, thực hiện theo yêu cầu của Chính phủ, tỉnh Bình Định đã và đang triển khai quyết tâm và đồng bộ các giải pháp mạnh mẽ trong việc phòng chống dịch theo phương châm kết hợp “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân là ưu tiên, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng hành với doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tháng 8/2021, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, hiệp hội và doanh nghiệp. Tại hội nghị này, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục đầu tư, coi đây là một trong những hỗ trợ thiết thực đối với các nhà đầu tư đến với Bình Định.

Thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng xử lý công việc thông qua các hình thức công nghệ thông tin đối với các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư. Đồng thời tăng cường xúc tiến đầu tư tại chỗ, hỗ trợ các dự án đã được cấp phép, tháo gỡ các khó khăn cho các nhà đầu tư để đẩy mạnh giải ngân các dự án.

Thông tin chi tiết tại Quyết định số 3867/QĐ-UBND ngày 20/09/2021 thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư (đính kèm).

Lê Hiền