Thêm dự án Chăn nuôi, sản xuất giống gia cầm công nghệ cao 4.0 Minh Dư
06/04/2020

 

UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương cho Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư đầu tư dự án Chăn nuôi, sản xuất và xuất khẩu thịt, giống gia cầm công nghệ cao 4.0 Minh Dư Bình Định tại thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn.

 

Trang trại gà giống công nghệ cao Minh Dư

Theo hồ sơ, dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 800.000 m2, với tổng vốn đầu tư là 537 tỷ đồng. Việc đầu tư xây dựng cơ sở chăn nuôi, sản xuất, xuất khẩu thịt và giống gia cầm nhằm đáp ứng nhu cầu con giống cho ngành chăn nuôi trong nước và một số quốc gia thuộc khu vực Châu Á và Châu Âu, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ gà.


Dự án quy mô gồm: Tổng số gà giống 1 ngày tuổi sản xuất hàng năm là 32,4 triệu con/năm, trong đó gà giống bố mẹ 2,7 triệu con/năm và gà giống thương phẩm 29,7 triệu con /năm; Hàng năm giết mổ 5.760.000 con/năm để chế biến ra khoảng 8.640 tấn thịt gà các loại/năm.


Công nghệ sản xuất tất cả các khâu của dự án đều được đầu tư với kỹ thuật và công nghệ hiện đại được nhập khẩu đồng bộ tiêu chuẩn Châu Âu.


Dự kiến đến quý 2/2024 dự án đi vào hoạt động. Dự án góp phần tạo công ăn việc làm cho khoảng 540 lao động tại địa phương. Đồng thời tạo bước đột phá về công tác nghiên cứu, tiếp nhận công nghệ mới đặc biệt là mở ra hướng đi mới về tiêu thụ gà giống, thịt gà sang thị trường các nước Châu Á và một số nước Châu Âu.


Công ty TNHH giống gia cầm Minh Dư là doanh nghiệp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới về 3 tổ hợp lai các giống gà nội Minh Dư Bình Định (MD1.BĐ, MD2.BĐ, MD3.BĐ) và được Sở Khoa học và Công nghệ Bình Định công nhận là doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.


T.Hậu