Đoàn công tác của thành phố Izumisano Nhật Bản làm việc tại Bình Định
14/02/2020

 

Sáng ngày 13/02/2020, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của thành phố Izumisano thuộc phủ Osaka (Nhật Bản) do ông Matsushita Yoshihiko - Phó Thị trưởng thành phố làm trưởng đoàn. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

 

Đại biểu dự họp chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, định hướng phát triển kinh tế - xã hội cũng như những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng đã thông tin về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài nói chung và Nhật Bản nói riêng; theo đó, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 18 dự án có vốn đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đầu tư trên 92 triệu USD; Bình Định và Nhật Bản đã và đang triển khai các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực ngư nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, đào tạo lao động, xúc tiến đầu tư,…


Ông Matsushita Yoshihiko cho biết thành phố Izumisano thuộc vùng Kansai; có sân bay quốc tế, hệ thống đường cao tốc hiện đại, có quốc lộ và hệ thống đường sắt đi qua. Năm 2017, thành phố Izumisano đã ra tuyên bố “thành phố quốc tế” để thúc đẩy hợp tác với nhiều quốc gia trên thế giới. Đến nay, Izumisano đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với 8 thành phố trên thế giới; vào tháng 10/2019, lãnh đạo thành phố Izumisano và tỉnh Bình Định đã tiến hành ký kết thỏa thuận thiết lập mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho 02 địa phương.

Hôm nay, Đoàn công tác của thành phố Izumisano đến làm việc với mong muốn trao đổi kế hoạch xúc tiến các hoạt động giao lưu, hợp tác hữu nghị giữa hai bên trong thời gian tới và cử nhân viên của thành phố Izumisano đến làm việc tại Bình Định để xúc tiến triển khai các chương trình hợp tác từ tháng 4/2020; phối hợp với tỉnh tổ chức chương trình giao lưu học sinh trung học cơ sở tại Bình Định, dự kiến tổ chức vào tháng 7/2020.

PCT.UBND tỉnh Trần Châu tặng quà lưu niệm Phó Thị trưởng thành phố Izumisano (bên trái)

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá cao và cảm ơn thiện chí của lãnh đạo thành phố Izumisano dành cho Bình Định; đồng thời, hứa sẽ tạo điều kiện tốt nhất để ông Akasaka (nhân viên do chính quyền Izumisano cử đến) an tâm làm việc tại Bình Định. Tỉnh mong rằng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 02 phía sẽ phát triển bền vững và mong muốn chính quyền thành phố Izumisano tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định. Tỉnh cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Bình Định.

Thiện Anh