Đoàn công tác của Bang Saxony Anhalt, CHLB Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh
25/11/2019

 

Sáng ngày 23/11/2019, đoàn công tác của Bang Saxony Anhalt, CHLB Đức do Giáo sư Tiến sĩ Armin Willingmann - Bộ trưởng Bộ Kinh tế, khoa học và Kỹ thuật số của Bang dẫn đầu đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

 

Ông Armin Willingmann, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, khoa học và Kỹ thuật số của Bang Saxony Anhalt, CHLB Đức (Thứ ba từ phải sang)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng hoan nghênh đoàn công tác của bang Saxony Anhalt, Trưởng văn phòng.Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam cùng các DN Đức đã đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác, xúc tiến đầu tư tại tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội, chính sách thu hút đầu tư và tình hình thu hút đầu tư của tỉnh Bình Định thời gian qua.

Theo đó đến nay, tỉnh Bình Định có 80 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 709,31 triệu USD; trong đó có 3 dự án Đức đang được triển khai đầu tư tại tỉnh Bình Định, có tổng vốn đầu tư là 15,096 triệu USD; đồng thời, Đức đã viện trợ cho Bình Định 3 dự án ODA, với tổng vốn là 13,739 triệu USD. Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn với vai trò của mình, ông Armin Willingmann sẽ làm cầu nối quan trọng giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Bình Định đến với các DN của bang Saxony nói riêng và CHLB Đức nói chung. Với môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, Bình Định cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các DN Đức.

Tại buổi làm việc, Ông Armin Willingmann cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Bang Saxony Anhaltt, CHLB Đức đã có mối quan hệ bền chặt, tốt đẹp trong nhiều năm qua đặc biệt là trong mối quan hệ kinh tế, giáo dục đào tạo cũng như trong phương diện trao đổi văn hóa, ông cho biết Bang Saxony có dân số 2,1 triệu người, 5 công trình được công nhận là di sản thế giới, sở hữu các hạ tầng cơ sở hiện đại và thuận tiện cùng với các ngành công nghiệp mũi nhọn như sản xuất công nghệ thực phẩm hữu cơ, năng lượng, xử lý chất thải, cung cấp nước…

Ông đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế về thu hút đầu tư của Bình Định, cho biết đoàn công tác đến Bình Định lần này với mục tiêu tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh đặc biệt là tìm hiểu về Khu Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn và nguồn nhân lực công nghệ cao nhằm nghiên cứu khả năng hợp tác phát triển đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh tại Đức. Đồng thời, ông hứa sẽ nỗ lực để giới thiệu các DN Đức đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bang Saxony Anhalt, CHLB Đức đi thăm và làm việc với Trường Đại học Quy Nhơn và Trung tâm ICISE và Trung tâm khám phá khoa học tại tỉnh.

Thiện Anh