Công ty TNHH Samsung Engineering và Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư
06/11/2019

 

Chiều 04/11/2019, Đoàn công tác của Công ty TNHH Samsung Engineering và Hiệp hội người Hàn tại Việt Nam do ông Lee Hye Jang, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Samsung Engineering làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan.

 

Quang cảnh cuộc họp

Tại buổi làm việc, Ông Lee Hye Jang, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Samsung Engineering cho biết hiện Công ty quan tâm tìm hiểu đầu tư tại tỉnh về lĩnh vực xử lý chất thải và nước thải, cụ thể như: công trình cung cấp nước sạch, nhà máy khử mặn nước biển, công trình cấp nước dùng trong công nghiệp, công trình xử lý nước thải đô thị, công trình xử lý nước thải công nghiệp, nhà máy đốt rác thải, nhà máy đốt rác phát điện và các dự án bảo vệ môi trường khác.... Ngoài ra, Công ty cũng đang quan tâm tìm hiểu thông tin về các dự án có thể hợp tác theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại tỉnh.

   

Ông Lee Hye Jang, Phó Chủ tịch Công ty TNHH Samsung Engineering (ngoài cùng bên trái)

Đến với Bình Định, Ông Lee Hye Jang bày tỏ mong muốn trong thời gian tới Công ty Samsung Engineering sẽ thiết lập quan hệ đối tác với Bình Định và triển khai đầu tư, hợp tác sản xuất  kinh doanh trong các lĩnh vực như phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị và chuyển giao công nghệ Hàn Quốc cho doanh nghiệp địa phương sau khi hoàn thành dự án.

Tại buổi tiếp, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu tổng quan về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và những lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu; đồng thời hoan nghênh các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội, xúc tiến đầu tư tại Bình Định. Phó Chủ tịch Phan Cao Thắng cho biết, Bình Định hiện có 5 dự án đầu tư của các DN Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD, trong đó nổi bật là Dự án Nhà máy điện mặt trời QNY của Công ty Cổ phần Năng lượng QN (cấp giấy chứng nhận đầu tư 22/4/2019) với tổng vốn đầu tư 69,64 triệu USD. Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục quan tâm tìm hiểu, giới thiệu các tập đoàn, các công ty của Hàn Quốc đến Bình Định đầu tư.


Thiện Anh