Trường Đại học Quy Nhơn tiếp nhận lưu học sinh Lào Năm học 2019 - 2020
25/10/2019

 

Sáng ngày 25/10/2019, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức tiếp nhận 20 lưu học sinh Lào đến từ 4 tỉnh Attapu, Champasak, Sekong và Salavan học tiếng Việt trong năm học 2019 - 2020. lưu học sinh Lào này học theo diện cấp học bổng thuộc chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào.

 

Các thành viên dự họp chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, Thầy PGS. TS. Đỗ Ngọc Mỹ - Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn đã chủ trì buổi tiếp nhận các lưu học sinh Lào từ lãnh đạo các Sở Giáo dục Thể thao của 4 tỉnh Nam Lào. Thầy cũng cho biết Nhà trường rất quan tâm đến công tác đào tạo các lưu học sinh Lào và xem đây là tình cảm, là trách nhiệm để góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung và giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào nói riêng ngày càng thắt chặt, bền vững.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nhà trường và lãnh đạo các phòng chức năng cung cấp các thông tin liên quan đến việc đào tạo lưu học sinh Lào tại trường; các thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị một số giải pháp để công tác đào tạo thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Nhà trường cam kết tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong học tập, sinh hoạt và giao lưu văn hóa tại trường trong thời gian tới.

Thay mặt đoàn đại biểu của 4 tỉnh Nam Lào, Ông Khamphai Sunivan, Phó Giám đốc Sở Giáo dục Thể thao tỉnh Sekong bày tỏ lòng biết ơn trước sự đón tiếp của lãnh đạo Nhà trường cũng như đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp to lớn của Nhà trường trong công cuộc phát triển tình hữu nghị và hợp tác giữa 2 nước Việt - Lào, đặc biệt trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào.

Hoạt động tiếp nhận lưu học sinh từ các tỉnh Nam Lào sang học tiếng Việt được Trường ĐH Quy Nhơn triển khai trong năm học 2019 - 2020 nhằm trang bị các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt, giúp lưu học sinh Lào đáp ứng những yêu cầu chung nhất về giao tiếp và thực hành văn bản tiếng Việt. Chương trình học kéo dài trong 10 tháng, sau đó các lưu học sinh sẽ chuyển tiếp sang học đại học hoặc sau đại học.

Tại buổi làm việc, đại diện 04 tỉnh Nam Lào đánh giá cao sự giúp đỡ và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Trường Đại học Quy Nhơn và tỉnh Bình Định trong những năm qua đã luôn tích cực giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào./.

Thiện Anh