Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C
22/10/2019

 

Ngày 21/10/2019, đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định do đồng chí Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Kim Ngọc - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ.

 

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hoa Kỳ

Tại buổi làm việc, đồng chí Phan Cao Thắng đã thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội của Bình Định thời gian qua, tình hình thu hút đầu tư, tiềm năng, lợi thế, các lĩnh vực khuyến khích đầu tư của tỉnh và bày tỏ mong muốn Đại sứ quán giúp tỉnh Bình Định kết nối với nhà đầu tư Hoa Kỳ trong các lĩnh vực mà bạn có thế mạnh, phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh.

Đồng chí Phan Cao Thắng cũng đề nghị Đại sứ quán quan tâm giúp đỡ quảng bá tiềm năng, thế mạnh của Bình Định đến các địa phương, doanh nghiệp, tổ chức của Hoa Kỳ, thúc đẩy hoạt động hợp tác hữu nghị với các địa phương của Hoa Kỳ.


Đại sứ Hà Kim Ngọc (thứ 4 bên trái) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh


Cũng trong buổi buổi làm việc, Đại sứ Hà Kim Ngọc đánh giá cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh và cho biết, thời gian qua, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hoa Kỳ và Việt Nam không ngừng phát triển, đây chính là động lực thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Chuyến thăm và xúc tiến đầu tư tại Hoa Kỳ của tỉnh Bình Định lần này được nhiều nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm. Điều đó có ý nghĩa tích cực trong việc tăng cường quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung và giữa tỉnh Bình Định và các đối tác Hoa Kỳ nói riêng.

Đại sứ khẳng định quan hệ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung là cơ hôi cho chúng ta trong thu hút đầu tư, Đại sứ khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tỉnh trong quảng bá về tiềm năng, thế mạnh tới các đối tác Hoa Kỳ trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa kỳ, đoàn công tác của tỉnh Bình Định đã tham dự nhiều hoạt động thiết thực tại Hoa Kỳ, trong đó có sự kiện Khai mạc Gian hàng chung “Binh Dinh Furniture” tại Hội chợ triển lãm quốc tế đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market.

 

Lê Anh