Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Bình Định
23/09/2019

 

Sáng 19/9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng một số lãnh đạo của các sở, ngành đã tiếp và làm việc với ông Jeong Woo Jin, Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

 

Ông Jeong Woo Jin, Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Bình Định với các địa phương của Hàn Quốc ngày càng gắn kết và đã có những hoạt động hiệu quả trên nhiều lĩnh vực; đặc biệt là mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và Quận Yongsan (thành phố Seoul, Hàn Quốc).
Hiện nay trên địa bàn tỉnh số doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh; do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng mong muốn ngài Đại sứ quan tâm, hỗ trợ và làm cầu nối giới thiệu đến các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định trong thời gian tới. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến Ngài Đại sứ chuyến công tác xúc tiến đầu tư thương mại tại Hàn Quốc trong tháng 10/2019.
Tại buổi làm việc, ông Jeong Woo Jin cho biết hiện nay Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 9 của Hàn Quốc. Bên cạnh đó, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đến ngày càng nhiều. Đặc biệt, Ông hứa sẽ là cầu nối giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Bình Định đến cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc và hi vọng mối quan hệ hữu nghị giữa thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và Quận Yongsan (thành phố Seoul, Hàn Quốc) sẽ ngày càng tốt đẹp và sẽ có thêm nhiều mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung.
Hiện nay, Hàn Quốc có 2 dự án đang được triển khai đầu tư tại tỉnh Bình Định gồm: Nhà máy may mặc xuất khẩu Sepplus Bình Định và dự án Sản xuất năng lượng tái tạo bằng nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời, với tổng vốn đầu tư 71,14 triệu USD. Ngoài ra, còn có dự án Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm (heo, bò, gà, vịt và chim cút) của Công ty TNHH CJ Vina Agri, nhà đầu tư đến từ Hồng Kông và dự án Rạp chiếu phim của Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam - Chi nhánh Quy Nhơn, nhà đầu tư đến từ Anh Quốc và đây là hai Công ty con của Tập đoàn CJ (Hàn Quốc). Đồng thời, Bình Định có 2 dự án đầu tư tại Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư là 300.000 USD, cụ thể: Dự án Sản xuất hạt nhựa PE, PP, HD của Công ty TNHH Đạt Thành với vốn đầu tư 150.000 USD; và Dự án là Cơ sở sản xuất thực phẩm như bún, phở, nem, chả, dăm bông…và buôn bán tiêu thụ máy móc, thiết bị điện với vốn đầu tư 150.000 USD của Công ty Thương mại Tuấn Liên Tiến Phát.

Thiện Anh