Tập đoàn Brain Works (BWG) Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Định
09/05/2019

 

Sáng ngày 02/5/2018, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo của các sở ban ngành của tỉnh có buổi tiếp và làm việc với ông Kondo Noboru, Tổng Giám đốc Tập đoàn Brain Works (BWG) Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

 

Tập đoàn Brain Works (BWG) Nhật Bản chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Tại buổi làm việc, ông Kondo Noboru cho biết, Tập đoàn BWG được thành lập vào tháng 12/1993 tại Tokyo, Nhật Bản, có các lĩnh vực kinh doanh: công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), xây dựng website; đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ bảo mật thông tin…. Tại Việt Nam, Tập đoàn  BWG đã đầu tư tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Đồng Tháp,  ...Thông qua chuyến khảo sát, Ông Kondo Noboru đánh giá Bình Định có lợi thế về nhân lực con người, vị trí địa lý, để Tập đoàn tìm hiểu, hợp tác đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Đồng thời, cho biết rất ấn tượng với Dự án Công viên sáng tạo TMA đang được triển khai tại tỉnh, đây là lĩnh vực mà Tập đoàn có thể hợp tác, liên kết đào tạo nguồn nhân lực các ngành như công nghệ phần mềm, khoa học dữ liệu, trí tuệ nhân tạo…
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đánh giá cao chuyến xúc tiến đầu tư của Tập đoàn BWG tại Bình Định; và thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định cũng như sự phát triển hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và các tổ chức, địa phương của Nhật Bản. Ông cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn tìm hiểu, hợp tác đầu tư tại địa phương, đồng thời mong muốn Tập đoàn sẽ kết nối nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến tỉnh Bình Định tìm hiểu hợp tác đầu tư.
Đến nay, toàn tỉnh 77 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 721,42 triệu USD; trong đó có 16 dự án có vốn đầu tư đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng vốn đầu tư là 90,81 triệu USD.

Thiện Anh