Đoàn các nhà đầu tư Đức và Châu Âu đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định
25/03/2019

 

Vừa qua, tại Văn phòng UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn các nhà đầu tư đến từ Đức và Châu Âu do ông Marko Walde - Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam dẫn đầu, nhằm tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh.

 

Đoàn các nhà đầu tư Đức và Châu Âu chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo tỉnh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng rất vui mừng chào đón Đoàn các nhà đầu tư Đức và Châu Âu đến thăm và làm việc tại Bình Định. Đồng thời, giới thiệu sơ lược về tiềm năng, lợi thế của tỉnh như hạ tầng, hệ thống giao thông đồng bộ, nguồn lao động dồi dào…Đặc biêt, để đẩy mạnh thu hút đầu tư trên lĩnh vực công nghệ thông tin, tỉnh đang xây dựng Khu Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn với diện tích 242 ha tại phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn, nhằm thu hút đầu tư, phát triển các dự án về nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin, công nghệ phần mềm… Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Định có 76 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn 744,8 triệu USD; trong đó, có 6 dự án có vốn của nhà đầu tư đến từ các nước Châu Âu có tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 60 triệu USD, riêng các nhà đầu tư Đức có 03 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 15 triệu USD.

Ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, trọng thị của lãnh đạo tỉnh; ông đánh giá cao các tiềm năng, lợi thế về thu hút đầu tư, môi trường kinh doanh của tỉnh Bình Định và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối giữa Bình Định và các doanh nghiệp Châu Âu trong việc triển khai đầu tư tại Bình Định.

Các thành viên trong Đoàn công tác cho biết Bình Định là địa phương có cảnh quan thiên nhiên, an ninh ổn định nên thuận lợi để phát triển các ngành nghề liên quan đến tư duy, sáng tạo. Đoàn công tác đến Bình Định lần này với mục tiêu tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh đặc biệt là tìm hiểu về Khu Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn và nguồn nhân lực công nghệ cao nhằm nghiên cứu khả năng hợp tác phát triển và mở Công ty, Chi nhánh tại Bình Định.

Cũng tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cho biết hiện nay Bình định đang chú trọng phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, giáo dục và cam kết Bình Định sẽ hỗ trợ tốt nhất để các Nhà đầu tư triển khai dự án tại Bình Định.

Sau buổi làm việc, Lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành liên quan đã đưa Đoàn công tác tham quan, khảo sát khu Thung lũng sáng tạo Quy Nhơn.

Thiện Anh