Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại Bình Định
08/03/2019

 

Vừa qua, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã có buổi tiếp và làm việc bà Hy Tuệ - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã thông tin một số nét nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, về điều kiện thuận lợi cơ sở hạ tầng nhất là hệ thống giao thông, cảng biển....trong đó cảng sân bay Phù Cát sắp tới sẽ trở thành sân bay quốc tế, nối liền tuyến bay từ thành phố Quy Nhơn đến các nước trên thế giới, trong đó có Trung Quốc. Đồng thời, cho biết năm 2018, lượng khách du lịch đến thành phố Quy Nhơn đạt trên 4 triệu lượt khách; toàn tỉnh có 78 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 791,44 triệu USD, trong đó có 15 dự án đến từ các nhà đầu tư Trung Quốc, Hongkong, Đài Loan với tổng vốn đầu tư 168,665 triệu USD, ông mong muốn thời gian tới Bà Hy Tuệ sẽ là cầu nối hợp tác kinh tế giữa Bình Định với các tỉnh Trung Quốc.

Bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đã chúc mừng những thành công về kết quả kinh tế xã hội mà tỉnh Bình Định đã đạt được. Đồng thời cho biết, sẽ nỗ lực hết mình phát huy tốt vai trò cầu nối thúc đẩy phát triển toàn diện quan hệ hợp tác giữa Bình Định và các địa phương Trung Quốc; tích cực đẩy mạnh hơn nữa việc giới thiệu các tiềm năng, lợi thế cũng như các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với các doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc.

Sau buổi làm việc, Bà Hy Tuệ đã đến thăm và trò chuyện với các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư tại tỉnh như Công ty TNHH Dinh dưỡng động vật EU, Công ty TNHH MTV Hong Yeung.

Thiện Anh