Tập đoàn Israel đề xuất dự án sản xuất và chế biến cá hồi công nghệ cao tại Bình Định
01/11/2018

 

Chiều ngày 31/10/2018, tại văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam và Tập đoàn Aqua Maof (Israel) về đề xuất dự án Sản xuất và chế biến cá hồi Đông Nam triển khai tại Khu Kinh tế Nhơn Hội. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, Ngoại vụ, Nông nghiệp và PTNT, Ban Quản lý Kinh tế tỉnh.

 

Đại diện Tập đoàn Aqua Maof và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam


Dự án đề xuất có mục tiêu là sản xuất và chế biến cá hồi phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu với công suất 10.000 tấn cá/năm với tổng vốn đầu tư dự kiến 150 triệu USD, thực hiện theo hình thức liên doanh giữa Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam (70%) và Tập đoàn Aqua Maof (30%).


Theo giới thiệu, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển kỹ thuật Đông Nam có trụ sở chính tại thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động đa ngành nghề, hiện đang là chủ đầu tư dự án Khu Ami Resort và Spa tại Quy Nhơn. Đối tác của Công ty trong liên doanh là Tập đoàn Aqua Maof của Isreal có hơn 30 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản công nghệ cao tại hơn 50 địa điểm trên thế giới.


Phát buổi tại buổi làm việc, ông Yoav Dagan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Aqua Maof cho biết các thiết bị, công nghệ nuôi cá của Tập đoàn cung cấp giải pháp tiên tiến, bền vững và thân thiện môi trường nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của ngành thủy sản. Nếu được UBND tỉnh chấp thuận, dự án nuôi cá hồi tại tỉnh Bình Định sẽ áp dụng hệ thống tuần hoàn khép kín, không dùng vaccin và chất kháng sinh, không xả thải làm ảnh hưởng môi trường xung quanh. Ngay sau khi thu hoạch, cá sẽ được chuyển qua hệ thống chế biến bằng dây chuyền tự động công nghệ cao.


LE HIEN