Đoàn công tác Lãnh sự quán Úc thăm và làm việc tại Bình Định
26/10/2018

 

Sáng ngày 25/10/2018, tại văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tại Bình Định đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Lãnh sự quán Úc (Australia) tại thành phố Hồ Chí Minh do bà Karen Lanyon làm Trưởng đoàn nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Bình Định.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu tng quà lưu niệm cho Tổng Lãnh sự Úc tại TP Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu giới thiệu với Đoàn công tác những nét đặc trưng về tự nhiên, tình hình kinh tế-xã hội và thu hút đầu tư nước ngoài tại tỉnh. Ông đặc biệt nhấn mạnh năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia (1973-2018), do vậy tỉnh mong muốn thúc đẩy hơn nữa kết nối và thu hút đầu tư từ Úc vào địa phương.

Bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết bà hết sức ấn tượng với phong cảnh đẹp và sự thận thiện mến khách của người dân Bình Định. Trong bối cảnh sự phát triển kinh tế của Việt Nam ngày càng cải thiện, các khoản việc trợ ODA của Úc dành cho Việt Nam đang ngày càng thu hẹp, tuy nhiên tài trợ cho dự án phát triển quy mô nhỏ vẫn được chính phủ Úc duy trì thông qua Chương trình Viện trợ Trực tiếp (DAP) do Tổng Lãnh sự quán Úc phụ trách phân bổ. Do vậy đoàn công tác hết sức khuyến khích các địa phương quan tâm tìm hiểu chương trình này và có các đề xuất dự án phù hợp.

Đồng thời Bà Tổng Lãnh sự Úc cũng chia sẻ, đến nay đầu tư trực tiếp của nhà đầu tư quốc tịch Úc ghi nhận thành công nhiêu công ty và tập đoàn, trong đó có Tập đoàn Marvin chuyên sản xuất thức ăn chăn nuôi, tập đoàn Việc Úc chuyên sản xuất tôm giống đang có dự án triển khai tại Bình Định. Bà Tổng lãnh  cam kết sẵn sàng giới thiệu các nhà đầu tư từ Úc về Bình Định và tin tưởng vào triển vọng hợp tác giữa tỉnh nói chung và Việt Nam nói riêng với Úc.

Vào buổi tối cùng ngày, UBND tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật giữa Đoàn công tác Lãnh sự Úc với các cựu sinh viên Bình Định tại Úc.

Lê Hiền