Trường Đại học Quy Nhơn tiếp nhận lưu học sinh Lào năm học 2018-2019
25/10/2018

 

Sáng ngày 24/10/2018, Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức tiếp nhận 25 lưu học sinh Lào đến từ 4 tỉnh Attapu, Champasak, Sekong và Salavan học tiếng Việt trong năm học 2018-2019. Trong đó có 20 lưu học sinh Lào học theo diện học bổng của chương trình hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Nam Lào, còn lại 5 lưu học sinh Lào đăng ký học tự túc hoặc do các đơn vị khác tài trợ.

 

Các thành viên dự họp chụp hình lưu niệm

Tại buổi làm việc, Thầy Đinh Thanh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn đã chủ trì buổi tiếp nhận các lưu học sinh Lào từ lãnh đạo từ các Trường và các Sở, ban ngành của 4 tỉnh Nam Lào. Đồng thời, cho biết Nhà trường rất quan tâm đến công tác đào tạo các lưu học sinh Lào và xem đây là tình cảm, là trách nhiệm để góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào ngày càng thắt chặt, bền vững, thúc đẩy mối quan hệ cùng hợp tác phát triển giữa tỉnh Bình Định và 4 tỉnh Nam Lào ngày càng phát triển. Nhà trường cam kết tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các em trong học tập, sinh hoạt và giao lưu văn hóa tại trường trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đại diện 04 tỉnh Nam Lào đánh giá cao sự giúp đỡ và bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Trường Đại học Quy Nhơn và tỉnh Bình Định trong những năm qua đã luôn tích cực giúp đỡ đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Nam Lào.

Thiện Anh