Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan và Tập đoàn CP làm việc tại tỉnh
27/09/2018

 

Sáng ngày 26/9/2018, tại văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh nhân chuyến công tác tại Bình Định.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam - ông Montri Suwanposri ký Bản ghi nhớ hợp tác


Sáng ngày 26/9/2018, tại văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác Lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Chăn nuôi C.P Việt Nam  đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở ngành liên quan của tỉnh nhân chuyến công tác tại Bình Định.


Tại buổi đón tiếp, Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu tổng quan về tỉnh Bình Định, nhấn mạnh những tiềm năng lợi thế của địa phương đối với các nhà đầu tư Thái Lan. Ông nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp, nuôi trồng chế biến thủy sản tại tỉnh ngày càng phát triển rộng rãi. Chăn nuôi gia súc và gia cầm tại tỉnh đã và đang phát triển mạnh; tỉnh Bình Định hiện là một trong những trung tâm của cả nước về chăn nuôi gia súc và sản xuất thức ăn chăn nuôi. Hiện có 15 nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi lớn với các thương hiệu lớn như CP, CJ, Cargill, Proconco, New Hope… Như vậy, với những lợi thế nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, con giống vật nuôi sẵn có, tỉnh rất  mong muốn xây dựng Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định và hợp tác chuyển giao công nghệ chăn nuôi giữa doanh nghiệp và người chăn nuôi để đẩy mạnh chuỗi liên kết sản xuất và phát triển bền vững.


Theo ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh đang khuyến khích phát triển chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao, đã hình thành vùng chăn nuôi công nghệ cao Nhơn Tân. Với lợi thế tổng đàn bò thịt chất lượng cao tại địa phương ngày càng tăng, các trang trại chăn nuôi heo tập trung chất lượng cao đang mở rộng, khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt và các chính sách khuyến khích giết mổ gia súc tập trung… , việc đầu tư cho dự án đầu tư, xây dựng Nhà máy chế biến thực phẩm tại Bình Định là hết sức triển vọng và rất cần được tập đoàn CP nghiên cứu triển khai.


Ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, cho biết tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam được 25 năm và tự hào đóng góp vào sự phát triển chăn nuôi tại Việt Nam. Tập đoàn tự tin là sản phẩm thực phẩm sản xuất, chế biến tại Việt Nam mang tính cạnh tranh, đảm bảo chất lượng, sạch tươi an toàn và có thể truy suất nguồn gốc. Với ba dự án hiện đã đi vào hoạt động hiệu quả tại tỉnh, gồm Nhà máy thức ăn gia súc, Trang trại sản xuất tôm giống và Nhà máy may và phân phối trang phục ngoài trời CPPC, tập đoàn CP tin tưởng vào triển vọng đầu tư tại địa phương. Trong thời gian tới, tập đoàn sẽ mời các chuyên gia đến thăm và làm việc tại tỉnh để đánh giá tình hình kinh doanh thực phẩm chế biến và lên kế hoạch đầu tư.


                                 


Bà Ureerar Ratanaprukse - Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng triển vọng đầu tư của tập đoàn CP tại Bình Định

Chứng kiến phát biểu đầy triển vọng của lãnh đạo UBND tỉnh và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, Bà Ureerar Ratanaprukse - Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ sự vui mừng về cơ hội kinh doanh của nhà đầu tư Thái lan tại Bình Định, đồng thời đánh giá cao những thông tin lãnh đạo tỉnh và các ngành liên quan đã chia sẻ tại cuộc họp. Bà Tổng lãnh sự khẳng định sẽ chuyển các thông tin đến các nhà đầu tư Thái Lan và mong muốn tập đoàn CP sớm nghiên cứu đầu tư nhà máy chế biến súc sản tại tỉnh.


Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và ông Montri Suwanposri - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định trước sự chứng kiến của Tổng lãnh sự Hoàng gia Thái Lan và đại diện các sở ngành của Bình Định.


Trung tâm Xúc tiến Đầu tư trích đăng nội dung chính của Bản ghi nhớ hợp tác như sau:

Nhằm tăng cường năng lực về hệ thống nhà máy giết mổ, chế biến gia súc gia cầm trên địa bàn tỉnh Bình Định, góp phần cung cấp thực phẩm có nguồn gốc động vật đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phục vụ cho người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, khách du lịch và một số vùng lân cận, tiến tới xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế sang thị trường Thái Lan và các Quốc gia khác;

Qua thảo luận, hai bên cùng thống nhất và ký kết các nội dung hợp tác chính sau:

1. Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam sẽ nghiên cứu tìm hiểu thị trường và môi trường đầu tư - kinh doanh tại Bình Định để tiến tới đầu tư xây dựng nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm theo dây chuyền công nghệ giết mổ và chế biến hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để cung cấp cho thị trường Bình Định và khu vực.

Thời gian dự kiến khởi công xây dựng nhà máy tại Bình Định trong năm 2018.

2. Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam sẽ nghiên cứu thị trường và nhu cầu tiêu thụ tại Thái Lan và một số quốc gia khác để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế sang thị trường Thái Lan và một số quốc gia khác.

3. UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cung cấp thông tin cần thiết về vùng nguyên liệu cung ứng cho nhà máy chế biến; hỗ trợ tạo điều kiện về đất đai và các thủ tục liên quan đến xây dựng nhà máy chế biến.

Bản ghi nhớ này là cơ sở để các cơ quan liên quan của Bình Định và Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam triển khai cụ thể hóa và thực hiện các nội dung đã ký kết. Những vấn đề khác hai bên sẽ tiếp tục trao đổi, thỏa thuận trong thời gian tới.

 LÊ HIỀN