Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định nâng cao công tác đối ngoại
11/07/2018

 

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Bình Định với chức năng và nhiệm vụ của mình gắn với tình hình thực tế của tỉnh, luôn nâng cao chất lượng thu hút đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

 

Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đã tổ chức, tham gia nhiều hội thảo, hội nghị, buổi gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp và tham gia nhiều bài viết trên các tạp chí, ấn phẩm có uy tín nhằm giới thiệu hình ảnh về Bình Định, các chủ trương, chính sách ưu đãi, danh mục các dự án mời gọi đầu tư…
Trung tâm cũng đã tham gia làm việc với nhiều Tập đoàn các doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước đến khảo sát, tìm kiểm cơ hội đầu tư về năng lượng mặt trời, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao như: Quỹ đầu tư Marshal (Singapore), Công ty TNHH Fujiwara (Nhật Bản), Cty TNHH The Green Solutions, Quỹ Hữu nghị Hàn Quốc - Á Châu, TMA Solutions tại TP HCM, Tập đoàn Việt Úc, Tập đoàn FPT... Ngoài ra, đón và làm việc với các đoàn ngoại giao như: Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TP Đà Nẵng, đoàn lãnh đạo cấp cao tỉnh Attapu và tỉnh Sekong nước CHDCND Lào. Cũng đã có nhiều đoàn khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau đã đến Bình Định nhằm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác, tìm hiểu cơ hội đầu tư, hội thảo, hội nghị; hợp tác đầu tư, du lịch và học tập kinh nghiệm.


Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định tại Seoul, Hàn Quốc

Đặt biệt, trong 6 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đã tháp tùng lãnh đạo tỉnh sang xúc tiến đầu tư tại 2 thị trường Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời mở rộng giao thương, kết nối với các doanh nghiệp tại hai quốc gia này. 

Từ đầu năm đến nay, cả tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (GCNĐKĐT) cho 03 dự án FDI và điều chỉnh tăng vốn 01 dự án, với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng 83,97 triệu USD. Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định có 75 dự án FDI, tổng vốn đăng ký 741,87 triệu USD; trong đó có 29 dự án trong KKT và KCN với tổng vốn đăng ký là 498,74 triệu USD và 46 dự án ngoài KKT và KCN với tổng vốn đăng ký 243,13 triệu USD.

So với cùng kỳ 2017 thì số dự án FDI cấp GCNĐKĐT 6 tháng đầu năm 2018 giảm 3 dự án  và tổng vốn đăng ký đầu tư cấp mới và điều chỉnh tăng cũng giảm nhưng không đáng kể, giảm khoảng 10% (tổng vốn đầu tư 6 tháng đầu năm 2017 đăng ký 92 triệu USD).

Trong khi đó, tỉnh đã thu hút được 12 dự án đầu tư (chưa tính các dự án trong Khu kinh tế, Khu Công nghiệp) với tổng vốn đầu tư 1.974,59 tỷ đồng. Trong đó, cấp chủ trương đầu tư cho 7 dự án với tổng vốn đầu tư 615,53 tỷ đồng và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án với tổng vốn đầu tư đạt 1.359,06 tỷ đồng.


Chủ tịch UBND tỉnh, ông Hồ Quốc Dũng (ngoài cùng bên trái) trao Quyết định Chủ trương Đầu tư cho Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh Bình Định.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư đã phối hợp với Tạp chí Vietnam Business Forum của VCCI xây dựng ấn phẩm Đặc san Bình Định – Vững tâm thế hội nhập; Phối hợp với Báo Công Thương xây dựng ấn phẩm “Bình Định tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng kinh tế theo hướng bền vững”. Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên cộng tác, phối hợp với Báo Đầu tư, Báo Thương hiệu và Công luận, Báo Bình Định, Bình Định Điện tử, Đài Phát thanh Truyền hình Bình Định và một số tờ báo uy tín khác nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư, quảng bá hình ảnh của tỉnh.

Thiện Anh