Tỉnh Bình Định mở rộng kết nối đầu tư sang thị trường Hàn Quốc
28/05/2018

 

Sáng nay ngày 28/5/2018 ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cùng đoàn xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Định đã đến Hàn Quốc và có buổi làm việc đầu tiên với Hiệp hội Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KOITA). Tiếp đoàn làm việc của tỉnh có ông Kim Ui Hwan, Phó Chủ tịch KOITA cùng một số hội viên là doanh nghiệp của Hiệp hội.

 

Đoàn làm việc của KOITA tiếp đoàn công tác tỉnh Bình Định

Tại buổi làm việc, thay mặt đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương cũng như các dự án mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc hiện đang quan tâm. Đồng thời cảm ơn lòng nhiệt thành từ phía Hiệp hội đã hỗ trợ tỉnh trong thời gian qua, đặt biệt là công tác chuẩn bị chuyến xúc tiến lần này mà điểm nhấn là Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định tại Seoul, Hàn Quốc.

Bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn của tỉnh Bình Định đến làm việc, ông Kim Ui Hwan, Phó Chủ tịch KOITA đã nêu lại những thành tựu nổi bậc trong thời gian qua trong phát triển văn hóa – xã hội, kinh tế - đầu tư giữa Hàn Quốc - Việt Nam nói chung, Hàn Quốc - Bình Định nói riêng. Ông cũng tin tưởng, với tiềm năng sẵn có cùng sự cầu thị và cách tiếp cận nhà đầu tư một cách khoa học như thế này, Bình Định sẽ là điểm đến nhiều nhà đầu tư quan tâm, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ông cũng cho biết thêm, khi biết đích thân lãnh đạo của tỉnh sang Hàn Quốc, các doanh nghiệp trong Hiệp hội đã gửi trước rất nhiều câu hỏi nhằm mong muốn biết nhiều hơn về tỉnh Bình Định, làm tiền đề cho việc phát triển, mở rộng đầu tư.

Ông Kim Ui Hwan, Phó Chủ tịch KOITA (ngồi giữa)

Hiệp hội KOITA được thành lập năm 1979, và có 8.600 hội viên tính đến thời điểm tháng 03-2015. Để hỗ trợ cho đổi mới công nghệ tại các công ty, KOITA tập trung vào 8 hoạt động chính như sau: Cải thiện hệ thống chính sách về Công nghệ trong các ngành công nghiệp; Thành lập và thúc đẩy các Trung tâm nghiên cứu của công ty (R&D); Xây dựng hệ thống đổi mới công nghệ; Hỗ trợ hợp tác 3 bên Ngành CN –Trưởng – Viện nghiên cứu; Hỗ trợ đào tạo, tập huấn cá nhân cho Đổi mới công nghệ; Mở rộng HTQT về công nghệ; Hỗ trợ thương mại hóa công nghệ và Hệ sinh thái đổi mới công nghệ, và tiến hành các cuộc khảo sát, nghiên cứu và phổ biến thông tin về công nghệ.

Sau buổi làm việc, 2 bên nhất trí giao các cơ quan chức năng phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc xây dựng nội dung hợp tác toàn diện, và dự kiến KOITA sẽ tổ chức đoàn sang Bình Định ký vào mùa thu năm nay.

Quan cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định tại Seoul, Hàn Quốc

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến, chiều nay tại văn phòng KOITA, tỉnh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Bình Định. Hội nghị đã đón tiếp hơn 130 doanh nghiệp là các doanh nghiệp, tập đoàn của Hàn Quốc có mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, trong đó hệ thống cảng biển, hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực, hệ thống các thủ tục đầu tư được các nhà đầu tư Hàn Quốc hết sức quan tâm và đặt câu hỏi cho đoàn của tỉnh. Trong khuôn khỏ hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã trao Giấy Chứng nhận đầu tư đối với dự án sản xuất Năng lượng điện từ năng lượng gió và mặt trời cho Công ty TNHH Năng lượng Seoul.

Ngày mai 29/5/2018, đoàn sẽ tiếp tục làm việc với Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Tập đoàn SH, công ty Hyosung và một số doanh nghiệp khác.



Lê Anh