Phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh
05/05/2018

 

UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh, thành phố Quy Nhơn do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển FLC Faros Bình Định làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai tại xã Nhơn Châu, thành phố Quy nhơn.

 


Mục tiêu của Quy hoạch là bảo tồn sinh thái, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng và xây dựng biệt thự sinh thái phục vụ cho du khách và nhân dân trong vùng. 

Tổng diện tích quy hoạch sử dụng đất toàn khu là 994.394 m2. Trong đó khu đất dành cho thương mại dịch vụ, xây dựng các công trình dịch vụ - phụ trợ, bảo tồn cảnh quan và mặt nước, giao thông và hạ tầng kỹ thuật có tổng diện tích là 687.768 m2; khu đất xây dựng cảnh quan, khu bảo tồn cảnh quan trên cạn, khu ghềnh đá, khu mặt nước biển, đường giao thông với diện tích 306.626 m2. 

Theo đó đất dành cho thương mại dịch vụ chức năng chính là xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng lưu trú gồm: resort ghềnh đá, khu biệt thự trên đồi, bungalow trên biển; Đất xây dựng các công trình dịch vụ phụ trợ bao gồm nhóm các công trình dịch vụ chính và nhóm các công trình phụ trợ khác nhằm phục vụ khu nghỉ dưỡng và hỗ trợ phục vụ khu dân cư hiện có ở lân cận; Khu đất xây dựng các công trình bảo tồn, cảnh quan và mặt nước bao gồm đất khu vực cây xanh cảnh quan, khu ghềnh đá, khu bảo tồn cảnh quan trên cạn, kết hợp với các hình thức tham quan giới thiệu về hệ sinh thái đặc trưng của biển đảo, cải tạo cảnh quan; Khu dành cho xây dựng giao thông và hạ tầng kỹ thuật bao gồm hệ thống đường giao thông nội bộ, đất bãi để xe điện và khu đất xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật. 

T.Hậu