Đại sứ quán đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - ngài Umeda kunio thăm và làm việc tại Bình Định
03/05/2018

 

Mới đây, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam - ngài Umeda kunio và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Bình Định. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành.

 

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi đón tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định cũng như sự phát triển hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và các tổ chức, địa phương của Nhật Bản. Đồng thời, ông cũng cho biết trong chiến lược thu hút đầu tư, tỉnh đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp Nhật Bản, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư tại tỉnh; hiện đã có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh như: Tập đoàn Kato, Tập đoàn Toshiba, Tập đoàn Sparx, Tập đoàn Kumagaigumi, Tập đoàn Bệnh viện Hyogo, Công ty Sanicon, Công ty TNHH Fujiwara, Công ty TNHH Marubeni Lumber Việt Nam… Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ mong muốn ngài Umeda Kunio làm cầu nối giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh đầu tư tại Bình Định. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác toàn diện với Nhật Bản và mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị trên nhiều lĩnh vực với Nhật Bản.

Đáp lại sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh Bình Định, ngài Đại sứ Umeda Kunio đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh và cho biết rất ấn tượng với phong cảnh, con người, văn hóa nơi đây. Ngài đại sứ cho biết tại buổi làm việc với các doanh nghiệp Nhật đang đầu tư tại Bình Định, các doanh nghiệp đều đánh giá tỉnh đã tạo điều kiện rất thuận lợi, nhanh chóng cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư dự án. Ông tin tưởng với sự hỗ trợ rất tốt của lãnh đạo tỉnh nói riêng của các sở ban ngành của tỉnh nói chung trong thời gian tới quan hệ hợp tác, đầu tư, thương mại của các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Bình Định. Ngài Umeda Kunio hứa sẽ nỗ lực hết mình giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh đến với các doanh nghiệp của Nhật Bản, đồng thời ngỏ ý nếu tỉnh có nhu cầu ngài Đại sứ sẽ thông qua quỹ hỗ trợ của Nhật để tài trợ cho tỉnh Bình Định khoảng 2 tỷ đồng để sữa chữa các trường tiểu học ở các huyện vùng sâu vùng xa. 

Tính đến nay, tỉnh Bình Định có 13 dự án của các doanh nghiệp Nhật Bản với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 101 triệu USD. Riêng đầu năm 2018, tỉnh cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án dịch vụ tư vấn và bán buôn tổng hợp và Giấy Chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Kato Hitoshi với tổng vốn đăng ký 0,03 triệu USD.

Thiện Anh