Dự án lớn nhất của Nhật Bản tại Bình Định được chính thức khởi công
04/04/2018

 

Ngày 03/04/2018, tại khu vực sườn núi phía Tây núi Phương Mai nằm trong Khu kinh tế Nhơn Hội, Công ty TNHH Fujiwara Bình Định (chủ sở hữu là Công ty Fujiwara Nhật Bản) đã tổ chức lễ động thổ Nhà máy điện mặt trời và điện gió Fujiwara Bình Định.

 

Lễ động thổ dự án
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cho biết, dự án nhà máy điện mặt trời kết hợp với điện gió Fujiwara Bình Định đi vào hoạt động sẽ thúc đẩy chương trình phát triển nguồn năng lượng sạch của Việt Nam, góp phần tăng thêm nguồn cung cấp điện cho lưới điện quốc gia, trực tiếp phục vụ cho Khu kinh tế Nhơn Hội và tạo nên một hình ảnh mới cho tỉnh Bình Định. Dự án sẽ tạo thêm nhiều việc làm cho lao động và đóng góp đáng kể vào ngân sách địa phương. Cùng với đó, Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo Ban quản lý KKT tỉnh phối hợp các sở, ngành liên quan và UBND TP Quy Nhơn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để nhà đầu tư sớm hoàn chỉnh các thủ tục cần thiết, triển khai xây dựng theo đúng tiến độ đã đăng ký.

Đây là dự án điện năng lượng mặt trời và điện gió đầu tiên được khởi công xây dựng tại Bình Định. Bên cạnh đó, đây cũng là dự án có vốn đầu tư lớn nhất của Nhật Bản từ trước đến nay đầu tư tại Bình Định. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 63 triệu USD với công suất dự kiến khoảng 100MW. Giai đoạn 1 của dự án sẽ được thực hiện trên diện tích đất là 60ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội, theo cam kết của Chủ đầu tư đến tháng 02/2019 sẽ đưa giai đoạn 1 của dự án đi vào hoạt động với công suất là 64MW. Giai đoạn 2 của dự án dự kiến thực hiện tại sườn núi Bà, thôn Tân Thanh, xã Cát Hải, huyện Phù Cát trên diện tích đất khoảng 200ha, với công suất là 36MW; giai đoạn 2 của dự án dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào Tháng 02/2020.

Một phần diện tích đất triển khai giai đoạn 1 của dự án

Hiện nay, Bình Định đã và đang đẩy mạnh thu hút đầu tư vào các lĩnh vực phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. UBND Tỉnh đã chỉ đạo Sở Công Thương Bình Định tổ chức triển khai lập quy hoạch phát triển điện mặt trời và quy hoạch phát triển điện gió giai đoạn đến 2020, có tầm nhìn đến năm 2030.

VTD.