Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại thành phố Đà Nẵng đến thăm và làm việc tại Bình Định
26/03/2018

 

Vừa qua, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã có buổi tiếp và làm việc bà Hy Tuệ - Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã giới thiệu sơ lược về điều kiện tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, thông tin về điều kiện thuận lợi cơ sở hạ tầng nhất là hệ thống giao thông, cảng biển....Đồng thời, ông Nguyễn Phi Long cho biết năm 2017, tổng kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xuất sang thị trường Trung Quốc đạt 126,209  triệu USD và kim ngạch nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc đạt 48,579 triệu USD.  

Bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng đã cảm ơn sự đón tiếp chân thành của tỉnh và cho biết đây là lần thứ hai bà đến Bình Định, bà rất ấn tượng với vẻ đẹp của thành phố biển ở nơi đây, con người Bình Định và đánh giá cao những tiềm năng và thế mạnh của Bình Định, bà mong muốn trong thời gian tới Bình Định và các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ hợp tác phát triển toàn diện trên các lĩnh vực thương mại đầu tư, du lịch,…. 

Sau buổi làm việc, Bà Hy Tuệ đã đến thăm và trò chuyện với các doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư tại tỉnh như Công ty TNHH Dinh dưỡng động vật EU, Công ty TNHH MTV Hong Yeung, Công ty TNHH Sinh hóa Minh Dương, Công ty TNHH Chế biến Zircon Đại Dương, Công ty TNHH Giám định Trung Quốc.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 15 dự án có vốn của nhà đầu tư đến từ Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 168,665 triệu USD.


Thiện Anh