Mời doanh nghiệp tham dự “Đoàn khảo sát thị trường, Xúc tiến thương mại và Đầu tư vào thị trường Cuba”
28/02/2018

 

Nhằm hỗ trợ nâng cao khả năng xuất khẩu và tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận; Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức “Đoàn khảo sát thị trường, xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Cuba năm 2018”.

 

Hiện nay nước cộng hòa Cuba đang thúc đẩy kêu gọi đầu tư vào các ngành như xây dựng cảng biển mới, đầu tư cho hệ thống đường sắt, cảng hàng không, phát triển hạ tầng công nghệ thông tin, đổi mới ngành công nghiệp luyện kim và khai thác khoáng sản; đầu tư vào lĩnh vực chế biến lương thực thực phẩm, đồ uống. Ngoài ra Cuba cũng mong muốn xuất khẩu các nhóm hàng như dịch vụ du lịch, dịch vụ y tế chuyên sâu, sản phẩm y dược và công nghệ sinh học. 

Nhìn chung tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp của cả hai nước trong việc khai thác thị trường của nhau và hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch là rất lớn. Vì hiện tại Việt Nam có nhiều thuận lợi để mở rộng thị trường xuất khẩu đối với các mặt hàng có thế mạnh: Dệt may, da dày, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thủy sản,... cũng như kêu gọi hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng, năng lượng, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, giáo dục, y tế và du lịch.

Với chương trình khảo sát thị trường, xúc tiến Thương mại và Đầu tư tại Cuba sẽ là cơ hội quảng bá môi trường đầu tư tại TP Hồ Chí Minh cũng như giới thiệu một số dự án kêu gọi đầu tư tiêu biểu thuộc các lĩnh vực giao thông, cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế và nông nghiệp công nghệ cao, ... của thành phố. Đồng thời tăng cường quảng bá sản phẩm xuất khẩu là thế mạnh của Việt Nam có tiềm năng tiêu thụ tại thị trường Cuba như vật liệu xây dựng, thủ công mỹ nghệ, dệt may da dày, lương thực và thực phẩm, cơ khí – điện, nhựa gia dụng...; Đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp tại Cuba; Tăng cường hoạt động xúc tiến Thương mại và Đầu tư giữa Việt Nam – Cuba.

Chương trình diễn ra từ ngày 19/3 đến ngày 28/3/2018 (10 ngày, 09 đêm), tại thành phố Havana – Vinales – Cuba, với quy mô 25 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phải có năng lực sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có khả năng cạnh tranh và năng lực xuất khẩu, nhân sự tham gia đoàn phải có khả năng, nghiệp vụ tham gia chương trình xúc tiến thương mại quốc tế.

Về phần chi phí chương trình, Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí quảng bá cho đoàn, chi phí kết nối giao thương với doanh nghiệp Cuba; Doanh nghiệp chịu 100% chi phí xuất nhập cảnh, ăn ở, đi lại,...
Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình gồm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị), phiếu đăng ký tham gia, hợp đồng doanh nghiệp. Thời hạn đăng ký tham gia trước ngày 01/3/2018.

Các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia chương trình vui lòng liên hệ:

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh

51 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh

Phòng Xúc tiến Thương mại (anh Phương: 0932 167 916)

Điện thoại: (028) 3910 4565 – 3911 5354         Fax: (028) 39101303   

Webiste: www.itpc.gov.vn; www.facebokk.com/itpc.xttm


T.Hậu