Dự án đầu tư của Nhật Bản đầu tiên trong năm 2018 tại tỉnh
09/02/2018

 

Vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Định đã tổ chức buổi Lễ trao Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án dịch vụ tư vấn và bán buôn tổng hợp và Giấy Chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp cho Công ty TNHH Kato Hitoshi (Nhật Bản).

 

Ông Nguyễn Thúc Đĩnh, Giám đốc Sở KH&ĐT trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Chủ đầu tư


Theo đó, Dự án dịch vụ tư vấn và bán buôn tổng hợp có tổng vốn đầu tư 672 triệu đồng, mục tiêu là tư vấn xúc tiến đầu tư, bán buôn cá ngừ đại dương nội địa và xuất khẩu, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp…

Đại diện Công ty TNHH Kato Hitoshi là ông Hitoshi Kato - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai; ông người đi đầu trong việc tạo cầu nối thu hút các doanh nghiệp của Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh trong thời gian qua như Công ty Marubeni Lumber, Công ty Sanicon, Công ty Kei’s.

Tại buổi Lễ này, ông Hitoshi Kato chia sẻ là người rất yêu Bình Định xem đây như là quê hương thứ hai của mình, vì ở nơi đây có sự yên bình, con người thân thiện và chăm chỉ; đồng thời, cơ quan đầu tư của tỉnh thực hiện các thủ tục đầu tư nhanh chóng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Trong năm tới, Ông dự định sẽ thành lập cộng đồng người Nhật Bản tại Bình Định và tiếp tục sẽ giới thiệu nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh.

Công ty TNHH Kato Hitoshi chụp hình lưu niệm tại Sở KH & ĐT Bình Định

 

Năm 2017,  trong 8 dự án FDI có 5 dự án đến từ các nhà đầu tư Nhật Bản, cụ thể: dự án Nhà máy điện mặt trời và điện gió Fujiwara vốn đăng ký 64 triệu USD, dự án Xây dựng nhà máy sản xuất vật liệu gỗ và đồ gỗ của Công ty CP Marubeni Lumber với tổng vốn đăng ký đầu tư 5 triệu USD, dự án Công ty TNHH RCV với tổng vốn đăng ký đầu tư 0,5 triệu USD, dự án  Xử lý nước Sanicon có tổng vốn đầu tư 0,2 triệu USD, dự án Dịch vụ thi công Xây dựng hệ thống điện mặt trời của Công ty TNHH MTV Fujiwara Construction có tổng vốn đầu tư 4,407 triệu USD. Tính đến nay, toàn tỉnh có 12 dự án của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư là 101,374 triệu USD, chiếm 10,97% tổng vốn đầu tư.


Thiện Anh