Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp và làm việc Đại sứ Việt Nam tại Singapore
23/01/2018

 

Chiều 22/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với bà Tào Thị Thanh Hương, Đại sứ Việt Nam tại Singapore đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng gặp gỡ Đại sứ Tào Thị Thanh Hương


Tại cuộc gặp, Đại sứ Tào Thị Thanh Hương trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian đón tiếp và bày tỏ vui mừng ấn tượng trước những thành tựu mà Bình Định đã đạt được trong thời gian qua, trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển nhanh của cả nước. Đại sứ Tào Thị Thanh Hương cho biết, trong thời gian tới, bà sẽ sang Singapore nhận nhiệm vụ là Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore. Được biết, Bình Định và Singapore có mối quan hệ rất thân thiết, đặc biệt là việc có một số nhà đầu tư Singapore đang hoạt động rất hiệu quả trên địa bàn tỉnh.


Đại sứ cũng cho biết, năm 2018, Việt Nam và Singapore sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore (1973 – 2018). Bà mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Định sẽ dành thời gian tham gia các hoạt động tại Singapore, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định đến nhân dân và doanh nghiệp đất nước Singapore; Đồng thời, Đại sứ khẳng định, với vai trò và trách nhiệm của mình, sẽ đóng góp hết sức mình để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam – Singapore nói chung và Bình Định – Singapore nói riêng, nhất là kết nối hợp tác, đầu tư trên các lĩnh vực mà 2 bên có thế mạnh.


Cũng tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng chúc mừng Đại sứ Tào Thị Thanh Hương được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ là Đại sứ Việt Nam tại Singapore. Đồng thời khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa Bình Định và Singapore trong những năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh thông tin nhanh về thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là tình hình thu hút FDI, trong đó có các doanh nghiệp Singapore.


Chủ tịch UBND tỉnh hi vọng trong thời gian đảm nhận cương vị là Đại sứ Việt Nam tại Singapore, Đại sứ Tào Thị Thanh Hương sẽ nhiệt thành giúp đỡ tỉnh nhà tiếp cận sâu rộng hơn với nhân dân và doanh nghiệp Singapore trên mọi mặt kinh tế - xã hội, tin tưởng Đại sứ sẽ là cầu nối cho nguồn vốn đầu tư từ Singapore có động lực chảy về Bình Định trong thời gian tới.


Trước đó, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, ban Quản lý Khu kinh tế và Trung tâm xúc tiến đầu tư cũng đã đưa Đại sứ tham quan một số địa điểm đầu tư nổi bật trên địa bàn tỉnh.


Tính đến nay, toàn tỉnh có 74 DA FDI, tổng vốn đăng ký 924 triệu USD; trong đó có 47 dự án ngoài Khu kinh tế và các Khu công nghiệp và 27 dự án trong Khu kinh tế và Khu công nghiệp. Hiện có 8 dự án đến từ các nhà đầu tư của Singapore với tổng vốn đăng ký đầu tư 56,48 triệu USD.

 

Lê Anh